- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giáo hoàng cho biết ông sẵn sàng gặp cả hai Tổng thống Putin và Zelensky

© AFP 2023 / Alessandra TarantinoGiáo hoàng La Mã Francis
Giáo hoàng La Mã  Francis - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giáo hoàng Francis cho biết ông sẵn sàng gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin và Vladimir Zelensky để giải quyết xung đột ở Ukraina.

“Tôi sẵn sàng gặp cả hai Tổng thống Ukraina và Nga. Tôi đã không đến Kiev bởi vì vào thời điểm đó không thể đi được”, - ông nói với các phóng viên trên máy bay sau khi trở về từ chuyến đi truyền giáo tới Cộng hòa Nhân dân Congo và Nam Sudan.

Giáo hoàng nhắc lại rằng “vào ngày thứ hai” sau khi chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina bắt đầu, ông đã đi bộ đến Đại sứ quán Nga tại Tòa thánh Vatican, nơi ông gặp Đại sứ Nga Alexander Avdeev.
 Giáo hoàng Francis - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đức Thánh Cha Francis nói ngài sẽ không đến Kiev mà chưa thăm Moskva

“Tôi muốn đến Moskva để nói chuyện với Putin, và dường như lúc đó có một cơ hội nhỏ, sau đó Bộ trưởng (Ngoại giao của Liên bang Nga) Sergei Lavrov nói: “Để xem thế nào đã, để sau”, - Giáo hoàng nói, được tờ Corriere della Sera dẫn lời.

Theo ông, những hành động như vậy "không thể lặp lại" và "không thể giải thích được" bởi vì chúng xuất phát từ "sự thôi thúc bên trong".
“Việc đó không được lên kế hoạch”, - Giáo hoàng nói.
Vào cuối tháng 1, người đứng đầu cơ quan đối ngoại của Vatican, Đức Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher nói rằng trong điều kiện hiện tại, Đức Thánh cha Francis sẽ không đến Ukraina, nơi ngài đã nhiều lần nhận được lời mời của Vladimir Zelensky và các đại diện khác của chính quyền Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала