- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháo phòng không Liên Xô từng sử dụng trong chiến tranh VN đã tiêu diệt các vị trí của Ukraina ở DNR

Đăng ký
Lữ đoàn Slavơ đầu tiên của DNR đã sử dụng hệ thống pháo phòng không S-60 do Liên Xô sản xuất trong việc pháo kích vào các vị trí của Ukraina ở hướng Donetsk.
Đoạn quay do Sputnik có được cho thấy người điều khiển máy bay không người lái đã ghi lại việc đối phương đưa quân đến vị trí như thế nào, sau đó anh ta truyền tọa độ của vị trí này. Sau đó, chúng ta có thể thấy được đạn pháo từ một số vũ khí, bao gồm cả S-60, nã vào các công sự của Ukraina.
S-60 là hệ thống pháo phòng không của Liên Xô sử dụng đạn phòng không AZP-57 cỡ nòng 57 mm, được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Hệ thống này đã được xuất khẩu sang nhiều nước và nhiều lần được sử dụng trong các cuộc xung đột quân sự.
Các loại tổ hợp pháo này đã được sử dụng rộng rãi trong hệ thống phòng không của miền Bắc Việt Nam trong Chiến tranh Việt Nam, cho thấy hiệu quả cao khi bắn vào các mục tiêu ở độ cao trung bình, đồng thời cũng tham gia các cuộc xung đột Ả Rập-Israel và Chiến tranh Iran-Iraq.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trình diễn hỏa lực bắn từ xe tăng T-90M Proryv mới nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trình diễn hỏa lực bắn từ xe tăng T-90M "Proryv" mới nhất
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала