- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Việc Ukraina từ chối đàm phán với Nga có liên quan đến Mỹ, nước chỉ đạo 100% hành động của Kiev

© POOL / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul
Đàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
Việc Ukraina từ chối đàm phán với Nga trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt có liên quan đến Hoa Kỳ, quốc gia chỉ đạo 100% hành động của Kiev, - Vladimir Zharikhin, phó giám đốc Viện CIS nói với Sputnik.
Cựu Thủ tướng Israel Naftali Bennet, người đóng vai trò trung gian giữa Liên bang Nga và Ukraina khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt cho biết: đàm phán đã bị các nước phương Tây làm gián đoạn, bất chấp thực tế ông đã thống nhất tất cả mọi hành động của mình với Hoa Kỳ, Đức và Pháp.

“Vấn đề từ chối đàm phán hoàn toàn liên quan đến lập trường không phải của phương Tây, mà là của Washington, hay đúng hơn là cánh “diều hâu” trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Biden, đứng đầu là Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin”, - Zharikhin nói.

Chuyên gia lưu ý rằng Washington kiểm soát hoàn toàn các hành động của Kiev, trong khi nhà lãnh đạo Ukraina Vladimir Zelensky không phải là một chủ thể chính trị.

“Tôi không biết những khái niệm như “lập trường” của Zelensky. Có lập trường của Blinken, có lập trường của cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, có lập trường của Biden, người chỉ đạo 100% các hành động ở Ukraina, bao gồm cả các hành động của Zelensky. Anh ta không phải là chủ thể chính trị”, - Zharikhin bổ sung.

Bennett cũng nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt đã đảm bảo với ông rằng Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, người đang trốn trong boongke, sẽ không bị tiêu diệt. Như Bennett khẳng định, sau cuộc gặp với nguyên thủ Nga Putin, ông đã gọi điện cho Zelensky và cho anh ta biết nội dung cuộc nói chuyện với nhà lãnh đạo Nga. Khi biết được lời hứa của Putin, Zelensky đã từ văn phòng trở về và quay một đoạn video tại đó.
Theo ý kiến chuyên gia, thông tin từ Bennett rằng nhà lãnh đạo Ukraina sẽ không bị loại đã cho phép Zelensky hồi phục trở lại và ảnh hưởng đến hành vi của chính trị gia này trong tương lai.

“Tất nhiên, Zelensky đã rất hoảng sợ khi mở đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Trên thực tế, cuộc trò chuyện này với Bennet đã giúp anh ta tỉnh lại một chút”, - Zharikhin nói.

Muốn có hoà bình - hãy luôn sẵn sàng bảo vệ chính mình - Ngoại trưởng Lavrov trả lời phỏng vấn Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Luận điểm cho rằng Nga từ chối đàm phán về vấn đề Ukraina là dối trá

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina kể từ ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu nhiệm vụ của chiến dịch là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev hành hạvà diệt chủng trong 8 năm”. Theo lời tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала