- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky nhận định tình hình ở Donbass rất khó khăn

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình ở Donbass vẫn cực kỳ khó khăn đối với quân đội Ukraina, Vladimir Zelensky cho biết trong một thông điệp video.
"Tình hình ở tỉnh Donetsk rất khó khăn, giao tranh ác liệt", - ông ta nói.
Tổng thống cũng nói thêm rằng Kiev đang chuẩn bị các giải pháp và đàm phán để có được sự hỗ trợ quốc tế lớn hơn và được cung cấp nhiều vũ khí hơn.
Trước đó, một binh sĩ của công ty Wagner nói rằng ở phía nam Artemovsk, LLVT Ukraina đang tung vào trận chiến ngày càng nhiều đơn vị được hình thành từ lính động viên nhập ngũ. Theo người này, ở các khu vực phía nam thành phố đang diễn ra những trận chiến ác liệt trên đường phố.
Những đám mây khói trên Bakhmut (Artemovsk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev thừa nhận đang "trả giá đắt" để nắm giữ Artemovsk
Artemovsk nằm ở khu vực do Kiev kiểm soát của DNR, phía bắc thành phố lớn Gorlovka. Đây là đầu mối giao thông quan trọng để tiếp vận cho nhóm quân Ukraina ở Donbass.
Vào thứ Sáu, ông Igor Kimakovsky, cố vấn của quyền lãnh đạo DNR Denis Pushilin nói rằng LLVT Nga đang tiến tới chiến dịch bao vây thành phố. Hiện nay quân đội Nga cố thủ ở ngoại vi phía đông, các đơn vị pháo binh đang kiểm soát mọi hướng tiếp cận khu định cư này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала