Dưới thời Trump ở Mỹ từng xuất hiện ba khinh khí cầu Trung Quốc

© AP Photo / Julia Nikhinson / Former President Donald Trump departs Trump Tower,Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ ít nhất đã ba lần ghi nhận khinh khí cầu Trung Quốc bay trên lãnh thổ của mình dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn những người biết được chuyện này.
Theo tin đăng, các phương tiện bay của CHND Trung Hoa đã được nhìn thấy ít nhất ba lần gần các căn cứ quân sự và thao trường quan trọng của Mỹ không xa Texas, Florida và Hawaii. Ngoài ra, khinh khí cầu còn lơ lửng trên không gần Norfolk (Virginia) và Coronado (California) - hai cảng biển quan trọng là nơi đóng quân của hàng không mẫu hạm Mỹ.
Các thiết bị được trông thấy trên bầu trời Hoa Kỳ khi đó có kích thước nhỏ hơn so với khinh khí cầu quân đội Mỹ bắn hạ gần đây, các nguồn tin cho biết. Lúc đầu, tình báo Hoa Kỳ xếp chúng vào diện "hiện tượng trên không không xác định", nhưng sau đó nhận dạng rõ ràng là các khinh khí cầu. Dữ liệu sơ bộ chỉ ra rằng chúng đến từ CHND Trung Hoa, nhưng đây không phải là nhận định cuối cùng.
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Tại Mỹ giải mã "thông điệp" từ Trung Quốc qua vụ việc khinh khí cầu
Thông tin về điều này, như hãng tin chỉ rõ, chỉ được biết đến "khi Joe Biden vào Nhà Trắng". Theo Bloomberg, điều này giải thích tại sao Trump và các quan chức trong chính quyền của ông phủ nhận thông tin khinh khí cầu Trung Quốc trước đó đã xâm nhập không phận Hoa Kỳ.
Hôm thứ Hai, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói với các phóng viên rằng kể từ khi Tổng thống Biden của Đảng Dân chủ nhậm chức, chính quyền Hoa Kỳ mới biết ít nhất đã có vài trường hợp khinh khí cầu Trung Quốc xâm nhập không phận Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала