Ăn quế có liên quan đến việc cải thiện trí nhớ và học tập

CC0 / Pixabay / Quế
Quế - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Birjan ở Iran phát hiện ra rằng quế có thể có lợi trong việc cải thiện chức năng nhận thức, giảm suy giảm trí nhớ và các vấn đề về học tập. Điều này được công bố trong bài báo đăng trên tạp chí Nutritional Neuroscience.
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng 2605 bài báo khoa học từ nhiều cơ sở dữ liệu khác nhau, bao gồm PubMed, Scopus, Google Scholar và Web of Science, kiểm tra mối quan hệ giữa lượng tiêu thụ quế với trí nhớ và chất lượng học tập. Trong số đó, 33 thử nghiệm được tiến hành in vivo, nghĩa là sử dụng các sinh vật sống như người, động vật gặm nhấm hoặc động vật khác, 5 thử nghiệm khác được tiến hành in vitro, nghĩa là sử dụng tế bào hoặc mô sau khi chết và 2 thử nghiệm còn lại là thử nghiệm trên bệnh nhân.
Phân tích đã sử dụng dữ liệu như tác giả nghiên cứu, năm xuất bản, thành phần và loại quế được tiêu thụ, số lượng mẫu, liều lượng quế hoặc các thành phần hoạt tính sinh học của nó, giới tính và tuổi của người tham gia, thời gian và phương pháp tiêu thụ và kết quả thu được. Chất lượng và độ tin cậy của các nghiên cứu đã được đánh giá, có tính đến thiết kế của chúng và các phương pháp nghiên cứu.
Các nghiên cứu in vivo chỉ ra rằng việc sử dụng quế hoặc các thành phần của nó như eugenol, aldehyde cinnamic và axit cinnamic có thể ảnh hưởng tích cực đến chức năng nhận thức. Các nghiên cứu in vitro cũng đã chứng minh việc bổ sung quế hoặc cinnamaldehyde vào môi trường tế bào có thể làm tăng khả năng sống của tế bào.
Bàn tay của một bà già - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Vai trò của khác biệt giới tính với nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ Alzheimer

Độ tuổi của đối tượng thí nghiệm

Trong số 2 nghiên cứu lâm sàng, 1 nghiên cứu được thực hiện với thanh thiếu niên, nghiên cứu còn lại - với người trưởng thành bị cận tiểu đường dưới 60 tuổi. Trong nghiên cứu đầu, thanh thiếu niên được yêu cầu nhai kẹo cao su quế, và trong nghiên cứu thứ hai, những người tham gia ăn bánh mì trắng với 2 gam quế. Nhai kẹo cao su quế cải thiện chức năng trí nhớ và giảm lo lắng. Ngược lại, nghiên cứu lâm sàng với người sắp bị tiểu đường không cho thấy thay đổi đáng kể nào trong chức năng nhận thức sau khi hấp thụ quế.
Nhìn chung, tổng quan hệ thống cho thấy quế và một số hoạt chất của nó có thể có tác động tích cực đến hoạt động của não bộ con người, cải thiện trí nhớ và khả năng học tập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала