- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu binh Mỹ đưa ra lời kêu gọi bất ngờ với lính đánh thuê ở Ukraina

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lính đánh thuê Hoa Kỳ ở Ukraina đang chiến đấu sai phe, nhà văn Noctis Draven, cựu chiến binh Mỹ viết trên Twitter.
"Tôi ghét, tôi ghét phải chứng kiến cảnh người mình bị chết, nhưng chết tiệt, họ đang chiến đấu không đúng phe... Tôi hiểu rằng Nga không có lựa chọn nào khác ngoài việc loại họ khỏi vòng chiến, nhưng chết tiệt, điều này thật tệ. Người Mỹ ơi, đã quá đủ việc tiến hành những cuộc chiến vô nghĩa mới của nước Mỹ rồi!", - ông viết.
Trước đó Draven đã kêu gọi người dân Ukraina đứng về phía Nga.
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Áo nói về binh sĩ NATO ở Ukraina
Đầu tháng 11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết rằng hơn 8.000 lính đánh thuê từ hơn 60 quốc gia đã đến Ukraina, đông nhất là từ Ba Lan, Hoa Kỳ, Canada, Romania và Anh, mặc dù thực tế là ở nhiều quốc gia việc làm lính đánh thuê bị cấm và có thể bị truy tố hình sự. Tính đến thời điểm đó đã có hơn ba nghìn chiến binh nước ngoài thiệt mạng, số lính đánh thuê trở về nhà cũng tương đương con số trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала