- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Áo nói về binh sĩ NATO ở Ukraina

© AP Photo / LibkosNhững người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina không cần binh lính NATO vì họ đang ở mặt trận trong vai trò là lính đánh thuê, Đại tá Markus Reisner, chiến lược gia quân sự Bộ Quốc phòng Áo phát biểu trong một cuộc họp báo tại Viện AIES.
Một phóng viên đặt câu hỏi ai sẽ lái những chiếc xe tăng được gửi đến Ukraina - binh sĩ Liên minh Bắc Đại Tây Dương hay người Ukraina. Reisner trả lời rằng nếu quân nhân từ Áo hoặc các nước NATO nghỉ hưu và trở thành lính đánh thuê thì theo ý kiến của ông, họ không còn được coi là đại diện lực lượng vũ trang của các quốc gia ấy.
"Chẳng hạn tôi cởi bỏ quân phục, ký hợp đồng và đến Ukraina. Lúc đó tôi không còn là thành viên của lực lượng vũ trang Áo, mà là lính đánh thuê theo hợp đồng", - Reisner giải thích.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan LNR: Kiev đang chuyển lính đánh thuê đến thay do lính Ukraina bỏ chạy
Theo ông trên lãnh thổ Ukraina có một số lượng lớn lính đánh thuê chứ không phải binh lính của liên minh.
Tháng 11 năm ngoái người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết có hơn 8.000 lính đánh thuê từ hơn 60 quốc gia đã tới Ukraina. Theo bà, nhiều nhất họ đến từ Ba Lan, Hoa Kỳ, Canada, Romania và Vương quốc Anh, mặc dù thực tế là ở nhiều nước việc làm lính đánh thuê bị pháp luật nghiêm cấm và quy tội hình sự.
Theo ước tính của truyền thông phương Tây, tính đến tháng 1 năm nay trong LLVT Ukraina có từ 1.000 đến 3.000 lính đánh thuê nước ngoài hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала