Ông Erdogan gọi động đất là một trong những thảm họa lớn nhất thế giới

© AFP 2023 / Adem AltanTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Erdogan tuyên bố rằng sau khi xảy ra trận động đất kinh hoàng vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với một trong những thảm họa lớn nhất không chỉ ở khu vực mà còn là tầm thế giới. Động đất ở Thổ Nhỹ Kỳ đã giáng tai hoạ cho tỉnh với số dân khoảng 13 triệu người.

"Những trận động đất này đã gây ra sự tàn phá lớn trên lãnh thổ rất rộng lớn so với những trận động đất tương tự. Chúng tôi phải đối mặt với một trong những thảm họa lớn nhất không chỉ trong lịch sử nước Cộng hòa, ở khu vực địa lý của chúng ta mà còn ở tầm thế giới", - ông Erdogan nói trong bài phát biểu với công chúng hôm thứ Ba.

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ ảnh hưởng đến 10 tỉnh với số dân khoảng 13 triệu người

Như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, trận động đất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ đã ảnh hưởng đến 10 tỉnh với tổng số dân khoảng 13 triệu người.
"Hai trận động đất là cú sốc kinh khủng nhất không chỉ trong lịch sử đất nước, chúng tôi đang phải đối mặt với một trong những thảm họa có tầm lớn nhất thế giới", - ông Erdogan tuyên bố trong cuộc họp báo ngắn từ trung tâm điều phối.
"Trên lãnh thổ hứng chịu thảm hoạ có khoảng 13 triệu người sinh sống ở 10 tỉnh", - Tổng thống nhấn mạnh.
Theo tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tới 4544 người. Còn thêm 26 725 người khác bị thương.
Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã phân bổ hơn 5,3 tỷ USD để khắc phục hậu quả của trận động đất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала