Phần Lan sẵn sàng gia nhập NATO mà không có Thụy Điển

© Sputnik / Stringer  / Chuyển đến kho ảnhPhó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đại sứ Thụy Điển tại Hoa Kỳ Karin Ulrika Olofsdotter (phải) ký các nghị định thư về việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO tại Nhà Trắng ở Washington.
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đại sứ Thụy Điển tại Hoa Kỳ Karin Ulrika Olofsdotter (phải) ký các nghị định thư về việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO tại Nhà Trắng ở Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phần Lan sẵn sàng gia nhập NATO mà không có Thụy Điển nếu Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Hungary chỉ phê chuẩn đơn xin gia nhập liên minh, báo Iltalehti của Phần Lan đưa tin.
Theo báo Iltalehti, lựa chọn này sẽ nảy sinh nếu tới mùa xuân, Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary sẽ phê chuẩn tư cách thành viên của Phần Lan trong liên minh, nhưng một trong các quốc gia không phê chuẩn tư cách thành viên của Thụy Điển.
Các nhà lãnh đạo đảng, ban lãnh đạo đất nước và các chính trị gia quan trọng khác đã thảo luận về vấn đề này trong tuần qua, tờ báo lưu ý.
Các nguồn tin của Iltalehti trong lĩnh vực chính sách đối ngoại và an ninh xác nhận thông tin về một kịch bản như vậy.

“Chúng ta phải đối mặt với sự thật: chúng ta là láng giềng biên giới của Nga. Vị trí địa chính trị của Thụy Điển rất khác so với chúng tôi”, - một trong những nguồn tin của tờ báo cho biết.

Theo ấn phẩm này, Thụy Điển đã tổ chức các cuộc đàm phán song phương với Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó hai nước đã đạt được thỏa thuận.
Các nguồn tin của tờ báo lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ không có vấn đề gì khi chấp nhận Phần Lan vào Liên minh Bắc Đại Tây Dương, vì cảnh sát an ninh Phần Lan đang hợp tác với tình báo Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố.
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO sẽ làm gia tăng căng thẳng với Nga

Quá trình gia nhập NATO

Trước đó có tin Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan dự định ngày 6/2 thảo luận với Nội các về lịch bầu cử cũng như tiến trình Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO. Phần Lan sẵn sàng gia nhập NATO mà không có Thụy Điển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала