Quảng Nam: Tiếp tục khởi tố thêm 13 cán bộ đăng kiểm

© Ảnh : Nguyễn Trung Hiếu - TTXVNLượng xe đăng kiểm đang bị ùn ứ tại Sóc Trăng
Lượng xe đăng kiểm đang bị ùn ứ tại Sóc Trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố 13 bị can về tội nhận hối lộ và môi giới hối lộ xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9201D thuộc Công ty Cổ phần đăng kiểm Quảng Nam.
Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố 13 bị can về tội nhận hối lộ và môi giới hối lộ xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm này; áp dụng biện pháp tạm giam đối với 6 bị can gồm ông Đ.B.L– Phó Giám đốc, ông T.H.N–Phó Giám đốc, T.Đ.A–Trưởng phòng, T.D.T, T.Q.T và P.VT – kiểm định viên; lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 7 bị can còn lại trong vụ án.
Cơ quan Cảnh sát điều tra cáo buộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-01D có nhiều sai phạm trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới.
Cụ thể, với xe gắn thêm tời, thay đổi thiết kế thùng, khối lượng nặng hơn thiết kế ban đầu..., chủ phương tiện phải chi từ 1-2 triệu đồng mỗi lượt kiểm định cho các kiểm định viên để được bỏ qua lỗi, kết quả điều tra ban đầu xác định.
Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.
tham nhũng - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Ăn chia tiền hối lộ theo “ngạch bậc” ở trung tâm đăng kiểm 29-01V Hà Nội
Trước đó, thông tin về tiến độ điều tra sai phạm đăng kiểm trên cả nước, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, hiện nay công an các địa phương đã khám xét 32 trung tâm đăng kiểm, khởi tố 248 bị can với các tội danh như “Nhận hối lộ, đưa hối lộ, môi giới hối lộ, giả mạo trong công tác, sản xuất, mua bán trao đổi công cụ, thiết bị phần mềm sử dụng vào mục đích trái pháp luật”.

“Có thể nói đây là vụ án tham nhũng có tổ chức, hành vi sai phạm tiêu cực có hệ thống được tổ chức xuyên suốt từ lãnh đạo Cục Đăng kiểm, lãnh đạo phòng kiểm định xe cơ giới đến giám đốc nhiều trung tâm đăng kiểm, gây hậu quả đặc biệt lớn cho xã hội”, ông Tô Ân Xô thẳng thắn.

Đại diện Bộ Công an cho biết, qua điều tra cho thấy một vài lãnh đạo phòng kiểm định của Cục Đăng kiểm nhận tiền hối lộ định kỳ theo tháng, theo quý của một số trung tâm đăng kiểm để bỏ qua lỗi trong hồ sơ xin cấp phép hoạt động, bỏ qua lỗi vi phạm trong quá trình kiểm tra, đánh giá định kỳ hoặc đột xuất; ký duyệt mã đăng kiểm hoặc thuê viết phần mềm có tính năng chỉnh sửa kết quả kiểm định về khí thải, phanh hay đèn.
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1 năm 2023 (An Đăng gửi nhờ - Anh chị giúp ạh) - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Tăng thêm bị can vụ chuyến bay giải cứu, bao giờ Bộ Công an điều tra xong Việt Á?
“Đây cũng là lý do tại sao có người nói rằng có phương tiện cơ giới trước khi đi đăng kiểm thì "tất cả các bộ phận của xe đều kêu, trừ còi" nhưng sau khi "làm phép" tại trung tâm đăng kiểm thì vẫn trong tình trạng tất cả các bộ phận của xe đều kêu, trừ còi nhưng xe vẫn hoạt động tốt. Đây là việc rất nguy hiểm và là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn”, Trung tướng khẳng định.
Người phát ngôn Bộ Công an cũng nhấn mạnh đến nay Bộ GTVT đang dùng "kháng sinh liều cao" để điều trị căn bệnh này”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала