- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông nhận ra nơi Mỹ sẽ triển khai "kịch bản Ukrainа" thứ hai

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang đưa ra một kế hoạch kích động một cuộc khủng hoảng kiểu Ukraina khác ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, Global Times viết.
Theo nhà quan sát Song Zhongping, kịch bản này có thể thành hiện thực nếu "ít nhất một quốc gia ở châu Á muốn trở thành con rối để duy trì quyền bá chủ của Mỹ và kiềm chế Trung Quốc".
Nhà quan sát này chỉ ra Nhật Bản là ứng cử viên có nhiều khả năng nhất cho vai trò này, bởi vì "nước này luôn là một quốc gia ủng hộ nền chính trị dựa trên sức mạnh".

"Nhật Bản coi mình là một quốc gia phương Tây và có xung đột lịch sử với Trung Quốc. Tất cả những điều này có thể được Washington sử dụng và Nhật Bản sẽ trở thành một" Ukraina châu Á", - ấn phẩm lưu ý.

Chính sách của NATO

Theo tác giả, khối này sẽ sử dụng cuộc xung đột ở Ukraina và vạch trần Nga và Trung Quốc là những kẻ xâm lược nhằm thu hút càng nhiều quốc gia ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vào khối "NATO +" mở rộng.
"Chính sách mở rộng sang khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của NATO gợi nhớ đến chiến lược "con bạch tuộc". Bản thân khối này sẽ không trực tiếp giải quyết các vấn đề khu vực, nhưng các xúc tu của nó sẽ làm", - ấn phẩm kết luận.
Các chuyên gia Trung Quốc đã nhiều lần cảnh báo rằng cách tiếp cận như vậy của NATO sẽ cho phép liên minh này can thiệp hoàn toàn vào các tranh chấp và xung đột ở châu Á, với tư cách là một "tổ chức quốc tế công bằng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала