- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đang tiến gần đến sự sụp đổ về năng lượng, đất nước này sẽ trở nên không thể sống được

© ADD/PixabayLưới điện
Lưới điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hệ thống năng lượng của Ukraina đang tiến gần đến sự sụp đổ hoàn toàn, khiến đất nước không thể sống được, cựu Thủ tướng Ukraina (2010-2014) Nikolay Azarov cho biết hôm thứ Ba.

"Người Ukraina đã quen với cảnh mất điện liên tục, nhưng rõ ràng là không có đủ điện ở Ukraina. Lưới điện quốc gia đang tiến gần đến sự sụp đổ hoàn toàn, điều đó có nghĩa là đất nước nói chung sẽ trở nên không thể sống được", - ông Azarov viết trên trang Facebook* của mình.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky tuyên bố 30% nhà máy điện ở Ukraina bị phá huỷ và không đàm phán

Hậu quả của sự sụp đổ năng lượng

Theo ông, sự cố sập lưới điện Ukraina cũng có thể gây ra khủng hoảng nhân đạo và di cư ở châu Âu, gây phá hủy các lò phản ứng hạt nhân, nạn lũ lụt do vỡ đập thủy điện và khủng hoảng lương thực nghiêm trọng ở những nước phụ thuộc vào xuất khẩu lương thực từ Ukraina.
Công ty quốc gia "Ukrenergo" thường xuyên báo cáo hệ thống năng lượng của Ukraina bị thâm hụt đáng kể.
Vào tháng 12, ông Vladimir Zelensky nói rằng Ukraina cần nguồn cung cấp điện từ châu Âu ít nhất cho đến khi kết thúc mùa sưởi ấm với khối lượng lên tới hai gigawatt. Kiev đã ngừng xuất khẩu điện sang EU kể từ ngày 11/10 do liên quan đến các cuộc tấn công bằng tên lửa.
*bị cấm ở Nga vì bị xem là cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала