- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xung đột ở Ukraina gây khủng hoảng chuỗi cung ứng đạn dược ở châu Âu

© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng LB Nga / Chuyển đến kho ảnhĐạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Cuộc xung đột ở Ukraina đang tạo ra một cuộc khủng hoảng trong chuỗi cung ứng vũ khí của châu Âu khi ngành công nghiệp quốc phòng cố gắng đẩy mạnh sản xuất để bổ sung kho dự trữ quốc gia trong bối cảnh chuyến vũ khí đến Kiev, Financial Times viết.

"Việc đột ngột chuyển sang trạng thái sẵn sàng cho chiến tranh đang tạo ra một cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng ở châu Âu... tốc độ của nhu cầu về đạn dược và chất nổ đang trở thành phép thử đối với năng lực sản xuất công nghiệp của châu Âu trong cuộc chạy đua tái vũ trang", - ấn phẩm viết.

"Đây là một cuộc chiến của năng lực sản xuất", - ông Morten Brandtzaeg, giám đốc điều hành của công ty sản xuất đạn dược Na Uy Nammo cho biết trong một tuyên bố.

Theo ước tính của ông, quân đội Ukraina bắn 5.000-6.000 quả đạn pháo mỗi ngày, tương đương với lượng đặt hàng cả năm trời trong thời bình từ một quốc gia châu Âu.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Châu Âu đang thay đổi thái độ đối với việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

Hậu quả khác

Thiếu năng lực sản xuất và nguyên liệu thô đang kìm hãm nỗ lực đẩy mạnh sản xuất. Theo lời ông Brandtzaeg, nhu cầu đối với một số thành phần cần thiết cao đến mức thời gian giao hàng đã tăng từ vài tháng lên vài năm.
Theo ông phó tổng giám đốc công ty sản xuất thuốc nổ Eurenco này, một trong những vấn đề cấp bách hiện nay là việc sản xuất axit nitric.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала