Đài Loan thử tên lửa có khả năng bắn tới Trung Quốc

© AP Photo / Taiwan Ministry of National DefenseTên lửa siêu thanh chống hạm chiến thuật HF-3 Hsiung Feng III
Tên lửa siêu thanh chống hạm chiến thuật HF-3 Hsiung Feng III - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn của Đài Loan hôm thứ Ba vừa phóng thử tên lửa hành trình có tầm bắn lên tới 1.200 km có thể vươn tới các thành phố ở miền đông Trung Quốc, báo South China Morning Post đưa tin.
“Tên lửa đất đối đất này là một phiên bản có tầm bắn xa hơn của tên lửa hành trình Hsiung Feng IIE, có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa tới 1.200 km (746 dặm) - đủ xa để vươn tới các thành phố lớn trên đất liền như Thanh Đảo ở bờ biển phía đông hoặc Vũ Hán ở miền trung (Trung Quốc)", - ấn phẩm cho biết.
Cuối tháng 1 lực lượng vũ trang Đài Loan phát hiện 31 máy bay và 4 tàu của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tiến đến gần hòn đảo này.
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Đài Loan chuẩn bị bắt đầu sản xuất tên lửa hành trình có tầm bắn lên tới 1200 km
Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang đáng kể sau chuyến thăm hòn đảo vào đầu tháng 8 năm ngoái của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi. Trung Quốc vẫn coi hòn đảo này là một tỉnh của mình, do vậy đã lên án chuyến thăm của bà Pelosi, cho rằng động thái này của Mỹ là ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, đồng thời tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала