Nhà khoa học chính trị: ngôn từ quân sự của Biden về Ukraina mất hỗ trợ ở Hoa Kỳ

© AP Photo Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà khoa học chính trị, phó tiến sỹ khoa học lịch sử, Mikhail Smolin, bình luận về các tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong báo cáo hàng năm lên Quốc hội.
Cuộc xung đột quân sự ở Ukraina trở thành"thử nghiệm" cho Hoa Kỳ và toàn thế giới, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết trong báo cáo hàng năm. Theo ông, Hoa Kỳ đoàn kết các nước NATO để đối đầu với "sự xâm lược của Nga". Trong bài phát biểu của mình, Biden lần nữa hứa sẽ tiếp tục giúp Kiev. Ông cũng đề cập đến sự cạnh tranh của Hoa Kỳ với Trung Quốc nhiều lần. Biden giải thích lạm phát kỷ lục trong nước là do hậu quả đại dịch và hoạt động quân sự của Nga ở Ukraina.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị, phó tiến sỹ khoa học lịch sử Mikhail Smolin, lưu ý thông điệp của Biden tới Quốc hội không khác gì những màn trình diễn trước đây của ông.

"Loại hùng biện này trở thành truyền thống đối với tổng thống Mỹ, ông không nói bất cứ điều gì đặc biệt mới. Học thuyết an ninh Hoa Kỳ được xuất bản năm ngoái thường được Biden lặp lại trong bài phát biểu của mình. Hoa Kỳ thực sự nhận thấy những thập kỷ tiếp theo là thời gian quan trọng đối với người Mỹ, họ nhận thấy đối thủ chính là Trung Quốc và Nga, các sự kiện ở Ukraina rất cơ bản đối với họ. Mặc dù đối với tôi, những lời hoa mỹ của "thử nghiệm trong nhiều thế kỷ" là đặc điểm cường điệu của Đảng Dân chủ", - Mikhail Smolin nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Nhà phân tích Mỹ kể về thiệt hại mà Biden gây ra cho nước Mỹ

Sự ủng hộ trong xã hội

"Tôi dường như những lời hứa về Ukraina sẽ không được thực hiện đầy đủ và thái độ của Mỹ đối với cuộc đối đầu ở Ukraina có thể nhanh chóng thay đổi đơn giản vì sự quan tâm từ chính người Mỹ giảm đáng kể. Trong xã hội Mỹ, một quan điểm ủng hộ hòa bình nhất định bắt đầu xuất hiện, điều này sẽ không hoàn toàn hỗ trợ cho ngôn từ quân sự của Biden như vậy", - nhà khoa học chính trị cho biết.

Những lời lẽ của nhà lãnh đạo Mỹ về các vấn đề kinh tế do Nga trông khá lạ lùng, Mikhail Smolin nói.

"Tôi phải nói đối với một sức mạnh như vậy để đổ lỗi tất cả mọi thứ cho Nga, để đổ lỗi cho tất cả mọi việc - tất nhiên, điều này có vẻ rất kỳ lạ, yếu đuối", - nhà khoa học chính trị nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала