Bộ trưởng Quốc phòng Đức tự cho phép mình có phát ngôn sỗ sàng về Putin

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius, người vừa đến thăm Kiev hôm thứ Ba, tự cho mình có những phát ngôn sỗ sàng về Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông ta nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Bild rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu không có nhân vật này.
"Không có gì phải nghi ngờ và hoàn toàn chính xác", - Pistorius nói khi trả lời câu hỏi của nhà báo.
Chuyến công tác của ông Pistorius tới Ukraina không được công bố. Theo tin truyền thông, vào thứ Tư ông ta được cho là sẽ đến Ba Lan. Sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov đã đăng một bức ảnh chụp chung với người đồng cấp Đức và chiếc xe tăng đồ chơi Leopard 2.
Trước đó Pistorius đã công bố thỏa thuận với một số quốc gia châu Âu về việc cung cấp 20-25 xe tăng Leopard A1 vào mùa hè và hơn 100 chiếc vào đầu năm 2024.
Vào cuối tháng 1 chính phủ Đức công bố quyết định chuyển giao xe tăng Leopard 2 của Đức cho Ukraina, Đức có kế hoạch thành lập hai tiểu đoàn xe tăng. Ở giai đoạn một họ dự định chuyển giao một đại đội gồm 14 chiếc Leopard 2 loại A6 từ kho dự trữ của quân đội Đức. Ngoài ra, Berlin đã đồng ý cấp phép tái xuất xe tăng Leopard 2 của Đức tới Kiev cho những quốc gia có kế hoạch cung cấp như vậy từ kho dự trữ của họ.
Người đứng đầu mới của Bộ Quốc phòng Đức, ông Pistorius, nhậm chức vào ngày 19 tháng 1 năm nay. Việc này xảy ra sau khi bà Christina Lambrecht đệ đơn yêu cầu được rời khỏi chức vụ này vào đầu năm, giải thích lý do dẫn đến quyết định như vậy là do bị giới truyền thông Đức chú ý chằm chằm đến cá nhân mình "hàng tháng trời" khiến bà ta không thể hoàn thành được chức trách của mình.
Ứng cử viên thủ tướng Đức của đảng Xanh Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
"Thảm khốc". Độc giả Đức kinh hoàng trước tuyên bố của Baerbock về Putin
Theo tờ Welt của Đức, năm 2018 Pistorius đã kêu gọi xem xét lại các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga. Theo ông, những biện pháp đó gây thiệt hại cho nền kinh tế đất nước và củng cố vị thế của Nga. Ông cũng là thành viên của Nhóm Hữu nghị Đức-Nga được thành lập với sự hợp tác của Hội đồng Liên bang (Thượng viện LB Nga) và đã bắt đầu học tiếng Nga. Pistorius chỉ trích gay gắt chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала