- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga phá hủy xưởng hiện đại hóa máy bay không người lái và đạn dược ở Kharkov

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhNgười lính quân đội Nga
Người lính quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy các xưởng của một doanh nghiệp ở Kharkov, nơi máy bay không người lái và đạn dược đang được hiện đại hóa, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Tại thành phố Kharkov, các xưởng của một doanh nghiệp công nghiệp hàng không đã bị phá hủy, đó là nơi máy bay không người lái và đạn dược đang được hiện đại hóa", - BQP Nga cho biết trong một báo cáo.

Tình hình ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman Kiev mất hơn 160 quân nhân trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.
Công việc của đội súng cối theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: LLVT Nga đã phá hủy lựu pháo Paladin và hệ thống radar phản pháo của Mỹ tại DNR

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc tấn công và không kích của quân đội, hỏa lực pháo binh của Nhóm lực lượng phía Tây đã tấn công và gây thiệt hại về nhân lực và thiết bị cho các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 14 và 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư của Olshana, Pershotravnevoe, Krakhmalnoe, Berestovoe của tỉnh Kharkov và Novoselovskoe của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Trong ngày, hơn 35 quân nhân Ukraina thiệt mạng, một xe bọc thép chở quân và một ô tô đã bị phá hủy theo hướng này", - báo cáo viết.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc tấn công của các hệ thống tác chiến-chiến thuật, hàng không lục quân, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" đã gây thiệt hại về nhân lực và thiết bị cho các đơn vị cơ giới hóa thứ 66, thứ 25 lữ đoàn đổ bộ đường không, lữ đoàn đổ bộ đường không 95 số 1 và lữ đoàn không vận số 81 của quân đội Ukraina tại địa bàn các khu định cư Stelmakhovka, Chervonopopovka, Chervonaya Dibrova, Kuzmino (LNR) và Terny (DNR).

Theo hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, các hành động tấn công của các đơn vị Nhóm lực lượng "Phía Nam", hơn 140 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt, một xe tăng, ba xe bán tải, ba ô tô, cũng như lựu pháo Msta-B đã bị phá hủy trong ngày hôm nay", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thành tích của nhóm quân "Phía Đông"

Nhóm quân "Phía Đông" của quân đội Nga ở hướng Nam Donetsk đã vô hiệu hóa 75 binh sĩ Ukraina, 7 thiết bị, cũng như 3 kho đạn dược và nhiên liệu trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала