Các chuyên gia Liên Hợp Quốc không tìm thấy xác nhận tin Bắc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhLiên Hợp Quốc
Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các chuyên gia từ Ủy ban Trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về CHDCND Triều Tiên đã không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào khẳng định cáo buộc của Hoa Kỳ về việc cung cấp vũ khí từ Triều Tiên đến Nga, như nguồn tin ngoại giao nói với Sputnik.

"Các chuyên gia đã không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào xác nhận rằng cáo buộc của Hoa Kỳ về việc cung cấp vũ khí từ CHDCND Triều Tiên đến Nga là có cơ sở", - ông nói.

Ngoài ra, như người đối thoại với hãng thông tấn dẫn nguồn từ các cấu trúc bảo mật thông tin cung cấp dữ liệu cho biết rằng năm 2022 CHDCND Triều Tiên đã đánh cắp tài sản tiền điện tử nhiều hơn so với mọi năm, và cũng tấn công mạng của các công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng nước ngoài. Đồng thời, văn bản không đề cập đến chuyện dường như Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân kế tiếp – như hàng loạt nước phương Tây nhiều lần rêu rao trước đó.
Hồi tháng 1, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield tuyên bố rằng dường như CHDCND Triều Tiên đã gửi các bệ phóng rocket và tên lửa bộ binh tới Nga. Còn phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby khẳng định rằng chính quyền Bắc Triều Tiên đã "phản bác một cách giả dối" về những chuyến cung cấp như vậy. Đồng thời, ông phô trương với báo giới những bức ảnh chụp từ vệ tinh, trong đó, theo ông, «năm toa tàu của Nga đang di chuyển từ Nga đến Triều Tiên rồi ngày hôm sau, 19 tháng 11, phía Triều Tiên xếp công-te-nơ đầy ắp các toa xe này».
Căn cứ sân bay của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Iran sẽ được Nga cung cấp máy bay Su-35 vào mùa xuân năm nay
Còn bản thân Bắc Triều Tiên đã nhiều lần bác bỏ tuyên bố về các chuyến cung cấp vũ khí cho Nga. Đại diện của Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng CHDCND Triều Tiên chưa bao giờ có bất kỳ giao kèo vũ khí nào với Nga và mọi thông báo của phương tiện truyền thông về chuyện này đều là "tin đồn thất thiệt vô căn cứ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала