Chuyên gia Trung Quốc đánh giá khả năng triển khai tên lửa của Mỹ tại Nhật Bản

© AFP 2023 / US Air Force/Joe DavilaCuộc phóng tên lửa Mỹ
Cuộc phóng tên lửa Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà phân tích quân sự Tống Trung Bằng đã đánh giá hậu quả của việc triển khai tên lửa Mỹ tại Nhật Bản. Trong bài viết dành cho tờ Global Times, chuyên gia này đã dự đoán phản ứng chiến lược của Trung Quốc trước động thái khiêu khích của Hoa Kỳ.

“Việc triển khai tên lửa Mỹ ở Nhật Bản sẽ gây ra mối đe dọa không chỉ đối với Trung Quốc mà còn với cả Bắc Triều Tiên và Nga. Trung Quốc hoàn toàn có thể thực hiện hành động chiến lược để đáp trả động thái khiêu khích và nguy hiểm như vậy từ phía Washington”, - ông Tống nhận xét.

Nếu Hoa Kỳ quyết định triển khai tên lửa của mình ở Nhật Bản, điều đó sẽ chứng tỏ ý muốn phá hoại hòa bình của Washington và kế hoạch can thiệp quân sự thực tế nhằm ngăn chặn sự nghiệp thống nhất của Trung Quốc trong tương lai, chuyên gia quân sự nêu ý kiến.
 Long-Range Hypersonic Weapon (LRHW)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Nhật Bản có thể xem xét giữ tên lửa của Mỹ trên lãnh thổ của mình
Theo quan điểm của ông Tống, Tokyo cần nhận thức được rằng Hoa Kỳ đang sử dụng đất nước Nhật Bản làm căn cứ chiến dịch.

“Nếu Hoa Kỳ và Nhật Bản quyết định can thiệp vào vấn đề Đài Loan, thì các chủ thể quân sự xuất phát đòn tấn công vào đất đai Trung Quốc chắc chắn sẽ phải hứng chịu đòn phản công quyết liệt từ phía Trung Quốc", - chuyên gia nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала