- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Medvedchuk: Zelensky sẵn sàng tiêu diệt Ukraina vì tràng pháo tay tán thưởng của phương Tây

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhChính trị gia Ukraina Viktor Medvedchuk
Chính trị gia Ukraina Viktor Medvedchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Zelensky đã chĩa dao vào hòa bình, tính hợp pháp và sự ổn định của đất nước mình vì lợi ích tán thưởng của phương Tây và tư thế đẹp, như tuyên bố trong bài báo trên Sputnik của Viktor Medvedchuk, chủ tịch Hội đồng Chính trị "Nền tảng đối lập - vì cuộc sống", tổ chức bị cấm ở Ukraina.

"Vào cuối năm 2020, xã hội học cho thấy đảng của tổng thống Zelensky "Nô bộc của người dân" đã mất đi sự lãnh đạo của mình, và chính Zelensky rất có thể sẽ được thay thế bởi đại diện của "Nền tảng đối lập - vì cuộc sống". Và ở đây Zelensky cần kẻ thù và chiến tranh. Ông ta đã hạ chiếc mặt nạ của người kiến tạo hòa bình chuyển sang luận điệu chiến tranh", - Medvedchuk nói.

Từ thời điểm này, Medvedchuk cho rằng, "Ukraina đã không tránh khỏi trở thành một điểm nóng trên bản đồ thế giới".

"Đất nước đã bị ném vào lò lửa vì một người vô độ, tham lam vươn tới quyền lực. Hiện nay phương Tây được tâng bốc bởi cái bản ngã này trong mọi cơ hội. May mắn lớn, tìm thấy một kẻ cai trị, kẻ vì lợi ích của một bức tranh ngoạn mục, đã sẵn sàng phá hủy đất nước của mình, kẻ nâng vị thế của bản thân bằng cách trả bằng máu và đau khổ của công dân mình. Vì những tràng pháo tay hoan nghênh và một tư thế đẹp, Zelensky đã hạ dao nhắm vào hòa bình, tính hợp pháp và sự ổn định của đất nước", - Medvedchuk lưu ý.

Viktor Medvedchuk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hội chứng Ukraina. Cấu trúc của cuộc đối đầu quân sự hiện đại

Mỹ cần vectơ thân Mỹ của Ukraina để làm gì?

"Trong 30 năm, Nga từ học sinh mẫu mực của Washington đang dần biến thành nhân vật phản diện của nó. Nhưng có thể giải thích điều đó là sự điên rồ khi từ bỏ lời khuyên và khuất phục của Hoa Kỳ, đất nước trở nên mạnh mẽ hơn, giàu có và có ảnh hưởng hơn? Ukraina, ngược lại, vẫn là người trung thành nhất với vectơ thân Mỹ, mà điều đó cuối cùng đã khiến cho Ukraina trở thành đất nước nghèo đói nhất Châu Âu. Thành ra, hiện nay Ukraina đang tuyệt vọng để chiến đấu vì sự nghèo đói của nó? Sẽ hợp lý hơn khi cho rằng vấn đề rộng hơn nhiều", - Medvedchuk nói.

Ông lưu ý rằng đối với Hoa Kỳ, điều quan trọng là bằng mọi cách để bảo tồn "vectơ thân Mỹ của Ukraina để che đậy sự phá sản chính trị của chính nước Mỹ".

Viktor Medvedchuk là ai?

Viktor Medvedchuk là một trong những chính trị gia đối lập nổi bật nhất ở Ukraina. Ông là luật sư, tham gia chính trị cao tầng từ năm 1997 khi được bầu làm đại biểu quốc hội. Năm 1998 ông trở thành Phó Chủ tịch Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraina). Trong giai đoạn 2002-2005 Medvedchuk tham gia chính quyền với tư cách là Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraina Leonid Kuchma. Ông là một trong những người phản đối Euromaidan, năm 2014 đã chuyển sang phe đối lập công khai. Năm 2022 ông bị SBU bắt giữ. Sau đó Medvedchuk được trao đổi với tù binh Ukraina. Hiện nay ông sống ở Nga và bị tước quyền công dân Ukraina. Gần đây, Izvestia đã đăng một bài báo của ông về tình hình ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала