Ở Mỹ người ta nhớ đến "sát thủ-khinh khí cầu" của Liên Xô

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhKhí cầu
Khí cầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không quân Mỹ bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc bằng tên lửa tiêm kích F-22 Raptor, còn Liên Xô chế tạo máy bay chuyên đánh chặn và bắn hạ mục tiêu ở độ cao lớn. Chuyên gia quân sự Piotr Butovsky nhắc lại "sát thủ- khinh khí cầu" của Liên Xô trên các trang của ấn bản Mỹ The Drive.
Kể từ năm 1956, những quả khinh khí cầu trôi dạt đã trở thành trở ngại đối với giới lãnh đạo quân sự Liên Xô. Những thiết bị này có thể mang tờ rơi tuyên truyền, bom hoặc thiết bị tình báo. Cho đến năm 1977, 4112 khinh khí cầu đã được phát hiện ở Liên Xô, trong đó có 793 quả bị bắn hạ. Cần một lượng lớn đạn dược để phá hủy khinh khí cầu, vì vậy Liên Xô đã phát triển một loại vũ khí đặc biệt.

Thiết vị do Liên Xô phát triển

Năm 1978, máy bay M-17 được sản xuất, trang bị kính ngắm quang điện đặc biệt. Thiết bị của máy bay giúp phát hiện quả cầu có đường kính khoảng 30 mét ở khoảng cách lên tới 40 km. M-17 được trang bị bệ pháo điều khiển từ xa với súng GSh-23
Cũng tại Liên Xô, đã phát triển máy bay mang vũ khí laser A-60, có thể bắn trúng khí cầu. Người ta tính toán rằng tia laser có thể bắn trong 50 giây. Radar của máy bay có thể phát hiện khinh khí cầu ở khoảng cách lên tới 70 km. Máy bay thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1981.
Khinh khí cầu Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Bắc Kinh thừa nhận khinh khí cầu bay qua Mỹ Latinh cũng thuộc về Trung Quốc
Trước đó, giám đốc Bảo tàng Lực lượng Phòng không, đại tá dự bị Yuri Knutov cho rằng dữ liệu từ khinh khí cầu được phát hiện trên lãnh thổ Mỹ có thể được truyền ngay về Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала