- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Trung Quốc mô tả tình thế tuyệt vọng của Zelensky bằng những lời về nước Nga

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sẽ không nhận được sự ủng hộ của các nước châu Âu để trở thành thành viên EU. Đó là nhận định do ông Thôi Hồng Giang, Giám đốc Khoa Nghiên cứu châu Âu tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc tuyên bố với tờ Global Times.
Theo ý kiến ​​​​của ông Thôi, Zelensky sẽ coi hội nghị thượng đỉnh EU vào tháng Hai là sân khấu cho màn trình diễn chính trị.
"Tuy nhiên, các nước trưởng lão của châu Âu chẳng hạn như Pháp và Đức khó có thể hùa tán dương ủng hộ ông ta vì sợ Nga, mặt khác cũng không muốn mất không gian dành cho sự cơ động", - diễn giả nhận xét.
Ông nói thêm rằng lời mời nhà lãnh đạo Ukraina là gắn với mong muốn của các nước châu Âu, lấy viễn cảnh rút ngắn thời hạn Ukraina gia nhập Liên minh châu Âu nhằm xoa dịu Kiev sau thất bại của tiến trình đàm phán trước đó.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ tiết lộ với Zelensky tin xấu về vũ khí phương Tây
Người đứng đầu Hội đồng châu Âu, Charles Michel, đã triệu tập hội nghị thượng đỉnh bất thường của EU để thảo luận về tình hình ở Ukraine và các vấn đề kinh tế của EU. Truyền thông Bỉ đưa tin rằng Zelensky sẽ tham gia hội nghị này.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала