- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina ủng hộ việc tấn công các hạng mục trên đất Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraina Alexei Danilov nói rằng "cần phải tiêu diệt các hạng mục" mà họ nhận định là gây thiệt hại cho Ukraina.
Đây là câu trả lời của ông ta khi đươc hỏi về việc tấn công vào lãnh thổ Nga. Trong khi đó Mikhail Podolyak, cố vấn Chánh Văn phòng của Zelensky hôm thứ Ba đã nói ngược lại, bác bỏ việc Kiev tấn công vào lãnh thổ Liên bang Nga.
Hôm thứ Ba Podolyak cho biết trên Twitter rằng Ukraina không tấn công vào lãnh thổ của Nga, còn vũ khí do phương Tây cung cấp, theo ông ta, được Kiev sử dụng để phòng thủ. Tuy nhiên báo chí đưa tin trước đó Podolyak nói rằng Kiev đang xem xét khả năng tấn công Moskva và Yekaterinburg. Liên quan đến những phát ngôn này, Thư ký báo chí Dmitry Peskov của Tổng thống Nga tuyên bố rằng chế độ Kiev không từ bất cứ thủ đoạn gì, Nga cần tự bảo vệ mình khỏi nguy hiểm. Chính Danilov cũng nói với CNN hôm thứ Ba - trong bối cảnh phương Tây tuyên bố viện trợ quân sự cho Kiev - rằng quân đội Ukraina có thể tấn công các mục tiêu ở Nga bằng vũ khí được sản xuất ở Ukraina mà theo lời ông ta là Ukraina có.
Tháp Spasskaya của Điện Kremlin Moscow. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin bình luận về việc Kiev đe dọa tấn công các thành phố của Nga
"Nếu có hạng mục gây thiệt hại cho đất nước chúng tôi, thì chúng tôi phải tiêu diệt những hạng mục này", - Danilov nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters khi đề cập đến "một số điểm" mà "chúng tôi cho rằng có ở Nga".
Tuần trước, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết Hoa Kỳ sẽ chuyển giao gói viện trợ quân sự mới trị giá 2,2 tỷ USD cho Ukraina, trong dó có tên lửa tầm xa trang bị cho MLRS HIMARS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала