- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

SpaceX hạn chế sử dụng mạng Starlink cho UAV ở Ukraina

© Depositphotos.com / GostonMorisVệ tinh Starlink của SpaceX.
Vệ tinh Starlink của SpaceX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty SpaceX của Mỹ đã hạn chế việc Ukraina sử dụng vệ tinh Starlink cho mục đích quân sự, đặc biệt là để điều khiển UAV, Chủ tịch công ty Gwynne Shotwell cho biết.
"(Internet Starlink) không bao giờ được sử dụng làm vũ khí", - hãng tin Reuters dẫn phát biểu của bà Shotwell.
Nói về việc Ukraina sử dụng dịch vụ Starlink để điều khiển máy bay không người lái, bà Shotwell nói rằng công ty có phương pháp để SpaceX hạn chế được tình trạng này ở đó. Bà không giải thích cụ thể công ty đã thực hiện những biện pháp gì. Chủ tịch công ty nói thêm rằng việc sử dụng mạng Starlink để Ukraina điều khiển UAV vào mục đích quân sự không nằm trong thỏa thuận giữa Kiev và SpaceX.
Cựu giám đốc của Roscosmos Rogozin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân DNR thu được thiết bị liên lạc vệ tinh Starlink
Trước đó, Bộ Quốc phòng Ukraina thông báo thành lập các công ty điều hành máy bay không người lái tấn công. Có kế hoạch cung cấp cho những đơn vị mới này dịch vụ thông tin liên lạc vệ tinh Starlink, máy bay không người lái và đạn dược.
Trước đó, Bộ trưởng Thông tin kỹ thuật số Ukraina Mikhail Fedorov cho biết nước này dự kiến sẽ nhận được 10 nghìn thiết bị đầu cuối Starlink từ Đức vào tháng 2. Starlink là mạng vệ tinh thế hệ tiên tiến được thiết kế để cung cấp dịch vụ truy cập Internet băng thông rộng ở mọi địa điểm trên thế giới. Được biết có khoảng 20 nghìn thiết bị đầu cuối Starlink đã được chuyển đến Ukraina, mạng liên lạc vệ tinh này được quân đội Ukraina tích cực sử dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала