Singapore đặt tên giống hoa lan mới theo tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân dự lễ đặt tên hoa lan tại Vườn Thực vật Singapore
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân dự lễ đặt tên hoa lan tại Vườn Thực vật Singapore - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Papilionanda Pham Le Tran Chinh là tên của giống hoa lan mới được Singapore đặt tên theo tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân.
Sáng 9/2, trong khuôn khổ chuyến thăm Singapore, Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân đã đến dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng văn minh châu Á. Sau đó, ông dự lễ đặt tên hoa lan tại Vườn lan quốc gia Singapore (thuộc Vườn thực vật Singapore).
Loài hoa lan mới mang tên "Papilionanda Pham Le Tran Chinh" đánh dấu chuyến thăm chính thức Singapore đầu tiên của Thủ tướng và phu nhân trên cương vị mới.
Theo Giám đốc Vườn lan Quốc gia Singapore, giống lan mới này được lai tạo từ một cây bố mẹ có nguồn gốc từ Việt Nam. Cây được lai ghép kỳ công và có màu sắc đẹp.
Hoa lan "Pailionanda Pham Le Tran Chinh" là một giống hoa lan được lai tạo có sức sống mạnh mẽ và khả năng ra hoa tự do. Mỗi nhánh gồm các cụm hoa thẳng đứng và cứng cáp với chiều dài từ 25cm đến 30cm, mang trên mình từ 5 đến 7 bông hoa hình ngôi sao rực rỡ, mỗi bông hoa có chiều rộng khoảng 8cm.
© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNCận cảnh hoa lan "Pailionanda Pham Le Tran Chinh"
Cận cảnh hoa lan Pailionanda Pham Le Tran Chinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Cận cảnh hoa lan "Pailionanda Pham Le Tran Chinh"
Phía sau các cánh hoa và đài hoa có màu trắng ngọc trai pha lẫn chút tím nhạt, các cánh hoa bên cạnh có màu trắng trang nhã với điểm nhấn là những vệt màu vàng kem. Chúng được điểm xuyến đẹp mắt bởi phần cánh đôi môi màu vàng với những vệt đốm carmine.
Sau khi ký sổ lưu niệm và gắn tấm biển có tên mình cho một loài hoa lan mới, Thủ tướng đã được phía Singapore trao giấy chứng nhận. Đi kèm với đó là chú thích về loài hoa và một quyển sách lưu niệm.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn mối quan hệ giữa Việt Nam và Singapore luôn tươi đẹp, phát triển như giống hoa lan mới này.
Trước đó, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng từng được Singapore đặt tên cho một giống hoa lan là Papilionanda Kamala Harris. Một số nhân vật nổi tiếng khác có thể kể đến là Hoàng tử William và Nữ công tước Xứ Cambridge Kate Middleton, cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill,...
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân sẽ thăm chính thức Cộng hòa Singapore và Brunei Darussalam từ ngày 8-11/2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Chuyến thăm của Thủ tướng tạo xung lực làm sâu sắc quan hệ với Singapore và Brunei
“Ngoại giao hoa lan” bắt đầu từ năm 1956, đến nay đã có hơn 200 loài phong lan mới đã được đặt tên theo các nhân vật tầm cỡ trên thế giới. Singapore coi loài hoa này có vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ song phương với các nước trên thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đang có chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày tại Singapore (8-10/2).
Đây là chuyến thăm Singapore đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính trên cương vị người đứng đầu chính phủ và là chuyến thăm đầu tiên của một thủ tướng Việt Nam tới Singapore sau 5 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала