Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo hậu quả với Mỹ vì vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hoa Kỳ sẽ phải chịu hậu quả sau cuộc điều tra của Hersh về các vụ nổ tại Dòng chảy phương Bắc, bất chấp sự phủ nhận chính thức của Washington, Bộ Ngoại giao Nga đưa tin.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết: "Cuộc điều tra của Hersh không gây bất ngờ đối với Matxcơva, ban đầu rõ ràng là ai quan tâm đến việc phá hoại Dòng chảy phương Bắc".

"Nhìn chung, ấn phẩm ngày hôm qua đã xác nhận những gì chúng tôi đã làm như là kết luận cho chính mình - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao đã ghi lại ngày hôm qua rằng chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ Hoa Kỳ hoặc có thể là các quốc gia NATO khác, có liên quan đến vụ phá hoại thái quá này", - Ryabkov nói.

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Người đứng đầu Nord Stream 2 nêu tên thủ phạm vụ nổ ở Dòng chảy phương Bắc

Những cảnh tượng quá nhạy cảm

Theo ông, "mong muốn rõ ràng và rất đáng chú ý của người phương Tây trong suốt thời gian sau các vụ nổ, như họ nói, là kết thúc vấn đề điều tra, làm chậm lại và ngăn cản các đại diện của chúng tôi thực hiện các công việc liên quan bằng cách núp tuyên bố long vòng rằng đây là những cảnh tượng quá nhạy cảm, đây cũng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy vấn đề không trong sạch ở đây".
"Việc làm thế nào và ở hình thức nào để hành động tiếp theo, khi có tính đến ấn phẩm của Hersh, là một vấn đề riêng. Tôi nghĩ rằng hậu quả của việc này nhất định sẽ có, chúng không thể không có được, bất chấp vô số lời phủ nhận ngay sau đó từ các quan chức từ Washington", - ông Ryabkov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала