- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị viện châu Âu kêu gọi các nước EU cung cấp cho Kiev máy bay chiến đấu và tên lửa tầm xa

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Nghị viện Châu Âu Roberta Metsola
Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Roberta Metsola - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Roberta Metsola tại cuộc họp ở Brussels với ông Vladimir Zelensky đã kêu gọi các nước EU cung cấp cho Ukraina các hệ thống tên lửa tầm xa và máy bay chiến đấu.
Ông Zelensky đã đến Brussels vào thứ Năm để tham dự hội nghị thượng đỉnh EU để thảo luận về việc tăng cường hỗ trợ quân sự, chính trị và tài chính cho Kiev. Ông cũng sẽ có bài phát biểu trước Nghị viện châu Âu.

"Các nước EU nên coi bước tiếp theo là cung cấp các hệ thống tên lửa tầm xa và máy bay chiến đấu mà các bạn cần để bảo vệ tự do", - ông Metsola nói.

Quân nhân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Anh không đánh giá cao cơ hội của London trong cuộc chiến với Matxcơva

Anh không có ý định chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraina

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh cho biết nước này không có ý định chuyển chiến đấu cơ cho Kiev trong thời gian tới.

Việc chuyển giao xe tăng cho Ukraina

Vào ngày 25 tháng 1, chính quyền Hoa Kỳ đã công bố dự định chuyển 31 xe tăng M1 Abrams cho Kiev. Cùng ngày, Chính phủ Đức xác nhận sẽ gửi 14 xe tăng Leopard 2 tới Ukraina và cấp phép cho các nước khác tái xuất loại xe tăng này. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius, Leopard 2 sẽ được gửi đến Ukraina "cho đến cuối tháng 3". Anh, Na Uy, Ba Lan, Slovakia và Pháp cũng tuyên bố ý định cung cấp xe tăng do phương Tây sản xuất cho Kiev. Kiev dự kiến sẽ nhận được tới 140 xe tăng từ 12 quốc gia trong đợt đầu tiên.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng mức độ căng thẳng xung quanh tình hình ở Ukraina đang gia tăng do các quyết định của Washington và áp lực của nước này đối với các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала