Các chuyên gia Trung Quốc coi cuộc điều tra Dòng chảy phương Bắc của Hersh là đáng tin cậy

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia Trung Quốc tin rằng công bố của nhà báo Mỹ Seymour Hersh về vụ tấn công khủng bố vào Dòng chảy phương Bắc là đáng tin cậy, Global Times viết.
Nhà báo Mỹ đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh đã xuất bản một bài báo vào đầu tuần này về cuộc điều tra của ông về các vụ nổ đường ống dẫn khí đốt. Bài báo của ông nói rằng trong cuộc tập trận Baltops của NATO vào mùa hè năm 2022, các thợ lặn Mỹ đã cài đặt chất nổ dưới Dòng chảy phương Bắc, mà người Na Uy đã kích hoạt 3 tháng sau đó. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã quyết định phá hoại Dòng chảy phương Bắc sau hơn 9 tháng thảo luận bí mật với đội an ninh quốc gia, Hersh khẳng định. Sau đó, Lầu Năm Góc nói với Sputnik rằng Hoa Kỳ không liên quan đến vụ nổ đường ống dẫn khí đốt của Nga vào năm ngoái.
“Với những hành động trước đây của Hoa Kỳ, các chuyên gia Trung Quốc tin rằng bài báo của Hersh là đáng tin cậy”, - ấn phẩm cho biết.
Tờ báo nhắc lại rằng Hersh đã tự khẳng định mình là một nhà báo đáng tin cậy với các cuộc điều tra về tội ác của quân đội Hoa Kỳ tại Việt Nam và Iraq. Đồng thời, các nhà phân tích đã bày tỏ lo ngại về sự an toàn của Hersh sau khi cuộc điều tra được công bố.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong trường hợp không có người chịu trách nhiệm về các tranh chấp quốc tế, thực tế sẽ không thể thiết lập sự thật phá hoại từ quan điểm pháp lý.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Về mặt kỹ thuật, việc đặt mìn phá hủy Dòng chảy phương Bắc đối với thợ lặn lành nghề không hề khó
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала