- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden thừa nhận đã đe dọa lãnh đạo Trung Quốc vì Ukraina

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng ông đã đe dọa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về việc Trung Quốc sẽ mất vốn đầu tư của phương Tây nếu ủng hộ Nga ở Ukraina.

"Tôi đã gọi cho ông ấy vào mùa hè để nói rằng đó không phải là đe dọa, mà chỉ là một sự quan sát... Hãy nhìn xem điều gì đã xảy ra với Nga. Sáu trăm tập đoàn Mỹ đã rời khỏi Nga, từ McDonald's đến Exxon", - ông Biden nói với kênh truyền hình PBS.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chuyên gia cảnh báo Blinken sẽ cố gắng chia rẽ Nga và Trung Quốc

"Các vị luôn nói với tôi rằng nguyên nhân để duy trì quan hệ với Mỹ và châu Âu là nhằm thu hút vốn đầu tư của họ vào Trung Quốc. Vậy còn ai đầu tư vào Trung Quốc nữa nếu các vị có khả năng bị lôi kéo vào một vụ việc thuộc dạng như vậy", -ông nói tiếp.

Biden nói rằng bất chấp những kỳ vọng vào sự ủng hộ của Trung Quốc đối với Nga nhưng điều đó đã không xảy ra.

Chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraina

Nga đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2/2022. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong suốt tám năm." Ông lưu ý rằng chiến dịch đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để hành động theo cách khác, rủi ro về an ninh đã hình thành đến mức không thể đối phó bằng các biện pháp khác". Theo ông, trong 30 năm Nga đã cố gắng để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng kết quả họ lại phải đối mặt hoặc với sự dối trá và lừa gạt trắng trợn, hoặc là nỗ lực gây sức ép và tống dọa, trong khi liên minh này bất chấp sự phản đối của Moskva liên tục mở rộng và tiến đến gần biên giới Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала