- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Máy bay và pháo binh của LB Nga tấn công lực lượng quân đội Ukraina tại 116 quận

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhLính Nga
Lính Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Máy bay, lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã giáng những đòn chính xác tiêu diệt lực lượng và thiết bị quân sự của quân đội Ukraina tại 116 quận trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Các đơn vị tác chiến-chiến thuật và lục quân, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã đánh tan các đơn vị pháo binh 83 ở các vị trí khai hỏa, gây thiệt hại cho người và thiết bị quân sự ở 116 quận", - Bộ này cho biết trong một tuyên bố tóm tắt tình hình.

Có tới 90 quân Ukraina bị tiêu diệt trong một ngày ở hướng Donetsk

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết, nhóm "Phương nam" của Lực lượng Vũ trang Nga trong cuộc tấn công theo hướng Donetsk đã tiêu diệt tới 90 binh sĩ Ukraina, 10 thiết bị, cũng như 4 kho đạn dược ở DNR ngày qua.
BQP Liên bang Nga chiếu đoạn phim Ka-52 và Mi-28 phá hủy các thiết bị quân sự của LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Liên bang Nga chiếu đoạn phim Ka-52 và Mi-28 phá hủy các thiết bị quân sự của LLVT Ukraina

Ở hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, trong các chiến dịch tấn công của nhóm lực lượng "Phương Nam" với các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, có tới 90 binh sĩ Ukraina, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, sáu xe cơ giới, một hệ thống pháo M109 Paladin do Mỹ sản xuất. cũng như một trạm radar tác chiến phản pháo AN/TPQ-50 sản xuất tại Mỹ, đã bị tiêu diệt trong ngày qua", - báo cáo cho biết.

Ngoài ra, còn có 4 kho đạn pháo đã bị phá hủy ở khu vực Slavyansk, Avdeevka và Malinovka của DNR.

Ở hướng Kupiansk

Ở hướng Kupiansk, các cuộc tấn công bằng máy bay quân sự, hỏa lực pháo binh của Cụm lực lượng "Phương Tây" đã gây thiệt hại về người và thiết bị của các đơn vị thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 và Lữ đoàn cơ giới 14 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu dân cư Gryanikovka, Tabaevka, Berestovoe của tỉnh Kharkov và Novoselovskoye thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Có tới 30 binh sĩ Ukraina, ba xe bán tải cũng như một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy.

Ở hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ đã làm rõ, các cuộc tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội, hỏa lực pháo binh và hệ thống hỏa lực hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" đã tấn công các đơn vị của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 116, đơn vị cơ giới 92, đơn vị cơ động hàng không 81 và Lữ đoàn tấn công đường không 95 tại các khu vực dân cư Raygorodok, Yampolovka của DNR, Stelmakhovka, Chervonaya Dibrova của LNR, cũng như khu lâm nghiệp Serebryansky.
Theo cơ quan này, ở hướng Nam Donetsk, lực lượng tác chiến-chiến thuật và pháo binh của nhóm "Phương Đông" đã tấn công các đơn vị của Lữ đoàn 35 Thủy quân lục chiến, Lữ đoàn xe tăng 1 và Lữ đoàn cơ giới 72 của Quân đội Ukraina ở khu vực Vodyanoye và Ugledar ở DNR. Lực lượng Hàng không và Phòng không Nga đã bắn hạ hai máy bay МиГ-29 и Су- 25, phá hủy 11 máy bay không người lái của Ukraina trong ngày qua ở DNR và ở khu vực Kherson.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала