Chuyên gia ước tính thiệt hại do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

© Sputnik / Sertac KayarMột trận động đất mới ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ
Một trận động đất mới ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cơ quan xếp hạng quốc tế Fitch Ratings ước tính thiệt hại do các trận động đất tàn phá ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria là 4 tỷ USD, nhưng con số này còn có thể nhiều hơn, cơ quan này cho biết trong một thông cáo báo chí.
Động đất mạnh 7,7 độ richter đã tấn công miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng thứ Hai và được Tổng thống Tayyip Erdogan cho là mạnh nhất kể từ năm 1939. Cuối ngày hôm đó, xảy ra thêm một trận động đất khác mạnh 7,6 độ richter. Số người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ, theo dữ liệu mới nhất, vượt quá 14 nghìn người, bị thương - hơn 63 nghìn người. Tại Syria, cũng bị ảnh hưởng bởi trận động đất, hơn 1 200 người thiệt mạng và hơn 2 000 người bị thương, các đống đổ nát vẫn đang được dọn dẹp.
"Thiệt hại kinh tế rất khó ước tính vì tình hình liên tục thay đổi, nhưng chúng có khả năng vượt quá 2 tỷ đô la và có thể lên tới 4 tỷ đô la trở lên. Tuy nhiên, thiệt hại được bảo hiểm sẽ thấp hơn nhiều, có thể khoảng 1 tỷ đô la, do phạm vi bảo hiểm thấp tại các khu vực bị ảnh hưởng", - các nhà phân tích của Fitch đánh giá về hậu quả của trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.
Fitch cho biết thêm, phần lớn các tổn thất được bảo hiểm sẽ được tái bảo hiểm, nhưng số tiền này sẽ không đáng kể trong bối cảnh thị trường tái bảo hiểm toàn cầu và sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng của các nhà tái bảo hiểm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала