Cô giáo Thái Lan phạt bằng cách cắt tóc hơn 100 học sinh

© AFP 2023 / Johannes EiseleHọc sinh
Học sinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một giáo viên tại trường học ở miền trung Thái Lan đã phạt hơn 100 học sinh bằng cách cắt gần hết tóc trên đầu các em, báo Thái Lan Bangkok Post đưa tin.
Theo tờ báo, vụ việc được biết đến nhờ một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội.
"Đoạn video cho thấy, trong cuộc họp buổi sáng, giáo viên dùng kéo cắt ngẫu nhiên những sợi tóc của học sinh. Trên sàn lớp học, có thể nhìn thấy những đống tóc", - tờ báo viết.
Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan Trinuch Thienthong chỉ đạo các cơ quan chính phủ mở cuộc điều tra đối với giáo viên và hiệu trưởng trường học nơi xảy ra vụ việc. Bà nhấn mạnh "việc sử dụng cắt tóc như một hình phạt là không phù hợp và không thể chấp nhận được".
Năm 1972, chính quyền quân đội Thái Lan thắt chặt tiêu chuẩn ngoại hình đối với học sinh. Quy định nghiêm ngặt về trang phục quy định kiểu tóc đến hoa tai với bé gái và «tóc nhím» đối với bé trai. Giáo viên thường cho phép mình cắt tóc của học sinh nếu họ không tuân theo các quy tắc. Vào mùa xuân năm 2020, Bộ Giáo dục Thái Lan đã bãi bỏ các quy định về ngoại hình liên quan đến độ dài tóc của học sinh. Tuy nhiên, nhiều trường phớt lờ hướng dẫn và tiếp tục làm theo quy định cũ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала