Điện Kremlin cho biết trận động đất sẽ ảnh hưởng đến việc tạo trung tâm đầu mối khí đốt như thế nào

© Sputnik / Sertac KayarHoạt động cứu hộ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng động đất tàn phá
Hoạt động cứu hộ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng động đất tàn phá - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hậu quả của trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể trì hoãn việc thành lập một trung tâm dầu mối khí đốt trong một thời gian, nhưng sẽ làm hủy bỏ các kế hoạch như vậy, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.

"Tất nhiên, hiện tại việc tạo ra một trung tâm đầu mối khí đốt không thể là ưu tiên hàng đầu của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ trong lúc này, chúng tôi thấu hiểu vấn đề này. Theo đó, có thể có một số chậm trễ trong việc thực hiện dự án", - người phát ngôn Điện Kremlin nói với các phóng viên hôm thứ Năm.

Ông nhắc lại rằng "nhịp độ tiến hành công việc rất cao" trong việc tạo ra một trung tâm đầu mối khí đốt đã từng được tiến hành.
"Vâng, quá trình này có thể hơi lệch sang bên này bên kia, nhưng trên thực tế, điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc thực hiện các kế hoạch", - Peskov chắc chắn.
Động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Điện Kremlin: Thổ Nhĩ Kỳ và Syria chấp nhận sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ Nga sau trận động đất

Tin tưởng vào sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ

"Chúng tôi không nghi ngờ gì về việc Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đối phó ổn thỏa với thảm họa của trận động đất này, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ xây dựng lại các thành phố bị phá hủy", - người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh.

Ông cũng lưu ý rằng "rất nhiều quốc gia, bao gồm cả Nga", trong trường hợp cần thiết sẽ giúp Ankara trong quá trình này.
"Cũng giống như hiện tại các quốc gia này đang giúp dọn dẹp đống đổ nát và tìm kiếm các nạn nhân", - ông Peskov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала