Du khách mất đồng hồ Patek Philippe khi qua máy soi sân bay Phú Quốc: Công an Kiên Giang nói gì?

© Depositphotos.com / BalkansCat Patek Philippe logo.
Patek Philippe logo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Vụ nữ du khách mất đồng hồ trị giá hơn 11.000 USD (khoảng 278 triệu đồng) khi qua máy soi chiếu ở sân bay Phú Quốc đang được cơ quan chức năng xác minh, giải quyết.
Liên quan vụ một hành khách báo mất đồng hồ ở Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, chiều 8/2, theo nguồn tin của Thanh Niên, chị Mạc Thanh Thảo (35 tuổi, Việt kiều Mỹ - người báo mất đồng hồ), cho biết phía sân bay quốc tế Phú Quốc vừa gửi cho chị một văn bản để trấn an.
Cụ thể, văn bản cho biết phía sân bay Phú Quốc cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị để giải quyết vụ việc; đồng thời luôn phối hợp, trao đổi và cung cấp thông tin cho các cơ quan, đơn vị liên quan theo quy định.
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Công an TP.HCM triệt phá băng trộm chuyên nghiệp tại kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất
Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Kiên Giang cũng vừa có thông cáo báo chí. Trong thông cáo, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết Công an TP.Phú Quốc đã lập hồ sơ và hiện đang trong quá trình kiểm tra, xác minh, giải quyết. Khi có kết luận, sẽ công khai thông tin cho báo chí.
Do phải trở về Mỹ, nên chị Thảo đã ủy quyền cho anh trai mình là ông Mạc Chí Công xử lý vụ việc. Ngày 1/2 vừa qua, ông Mạc Chí Công đã bay từ Hà Nội vào Phú Quốc để bàn giao cho Công an TP.Phú Quốc một USB 32GB lưu trữ một số dữ liệu liên quan đến vụ mất đồng hồ.
Trước đó, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 25/12/2022, chị Thảo cùng chồng đi trên chuyến bay VN6526/18D từ Phú Quốc đi TPHCM. Chị Thảo mang tư trang, hành lý xách tay bỏ vào khay đi qua khu vực an ninh soi chiếu của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Khi kiểm tra an ninh xong, chị Thảo đi vào bên trong khu vực chuẩn bị ra cửa máy bay.
Аэропорт Tan Son Nhat в Хошимине, Вьетнам  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Thêm cán bộ dính phốt "nhũng nhiễu" ở sân bay, lãnh đạo Hải quan nói gì?
Sau đó, chị Thảo quay lại địa điểm kiểm tra an ninh hàng không tìm kiếm những khay để trên bàn và báo với nhân viên Lô Văn Phương, người điều khiển máy soi chiếu là bị mất 1 đồng hồ đeo tay hiệu Patek Philippe (mặt đồng hồ hình chữ nhật, nền trong màu nâu nhạt, dây đồng hồ bằng kim loại màu bạc) trị giá 11.124 USD , rồi lên máy bay đi về TP. Hồ Chí Minh.
Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, chị Thảo quay lại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc yêu cầu an ninh sân bay kiểm tra lại camera và dữ liệu máy soi chiếu để tìm bằng chứng về việc mất đồng hồ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала