- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức lo ngại các nước EU không cung cấp xe tăng cho Ukraina

© Ảnh : Public domainXe tăng Leopard
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức lo ngại rằng các đối tác EU sẽ không cung cấp đủ xe tăng Leopard 2 cho Ukraina và đang hối thúc họ đưa ra quyết định cụ thể vào cuối tuần, Bloomberg đưa tin.

"Đức muốn các đồng minh châu Âu, những nước có xe tăng Leopard 2 trong kho dự trữ quân đội, đưa ra các giải pháp cụ thể và chi tiết vào cuối tuần này", - nguồn tin của hãng biết được quan điểm của chính phủ thông báo.

Ở Đức đang có thêm nhiều lo ngại rằng các đồng minh châu Âu sẽ không cung cấp đủ xe tăng để biên chế hai tiểu đoàn gồm 62 phương tiện chiến đấu cho Ukraina như đã cam kết trước khả năng tình hình leo thang.
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga có phương tiện đối phó hiệu quả với xe tăng Leopard 2
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết việc chuyển giao 14 xe tăng Leopard 2 cho Ukraina sẽ được thực hiện trước cuối tháng 3. Ông cũng công bố thỏa thuận với một số quốc gia châu Âu về việc phối hợp chuyển giao 20-25 xe tăng Leopard A1 vào mùa hè và hơn 100 chiếc vào đầu năm 2024. Tổng cộng Đức có kế hoạch cung cấp cho Ukraina 178 xe tăng Leopard thế hệ thứ nhất và 14 xe tăng Leopard 2 loại A6.
Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói thêm rằng Đức và các đồng minh sẽ cung cấp cho Ukraina tiểu đoàn xe tăng Leopard 2 đầu tiên trong vòng từ ba đến bốn tháng nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала