- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

London xem xét chuyển giao máy bay chiến đấu của Anh cho Kiev

© AP Photo / Kin CheungThủ tướng Anh Sunak
Thủ tướng Anh Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - London đang xem xét khả năng chuyển máy bay chiến đấu của Anh cho Kiev, Wall Street Journal viết, dẫn lời một quan chức chính phủ.

"Vương quốc Anh đang nghiên cứu gửi máy bay chiến đấu của Anh tới Ukraina", - tờ Wall Street Journal cho biết.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace tìm hiểu xem London có thể chuyển loại máy bay nào cho Ukraina, kênh truyền hình Sky News của Anh đưa tin.

Đáp lời yêu cầu của Zelensky

Hôm thứ Tư, trong bài phát biểu tại Quốc hội Anh, Vladimir Zelensky đã yêu cầu Vương quốc Anh cung cấp máy bay chiến đấu.

"Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace tìm hiểu xem loại máy bay nào mà Anh có thể chuyển giao cho Ukraina", - Sky News viết trên trang web của mình, dẫn lời phát ngôn viên của Downing Street.

EU  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Nhà báo Anh dự đoán số phận của EU trong trường hợp kết nạp Ukraina
Tờ Telegraph dẫn lời đại diện Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết, việc đào tạo những phi công Ukraina đầu tiên trên máy bay quân sự của Anh sẽ bắt đầu vào mùa xuân này.

Downing Street cho biết Vương quốc Anh hy vọng sẽ tiếp nhận các phi công Ukraina đầu tiên vào mùa xuân năm nay. Đồng thời, theo ghi nhận trên Downing Street, quá trình huấn luyện phi công cho Ukraina sẽ mất nhiều thời gian.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала