NATO nên từ bỏ định kiến, ngừng thổi phồng "mối đe dọa" Trung Quốc

© AP Photo / Liu ZhengNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - NATO nên từ bỏ những định kiến ​​về ý thức hệ và tư duy lại về vai trò của mình trong việc đảm bảo sự ổn định của châu Âu và thế giới, thay vì thổi phồng "mối đe dọa từ Trung Quốc", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm.
"NATO một mặt liên tục vượt ra phạm vi phòng thủ truyền thống của mình và yêu cầu các quốc gia thành viên tăng chi tiêu quân sự và đẩy mạnh năng lực quân sự, mặt khác lại đưa ra những tuyên bố vô trách nhiệm về Trung Quốc. Đây là một ví dụ điển hình của tiêu chuẩn kép", - nhà ngoại giao này nói.
Bà chỉ ra rằng Trung Quốc kiên định đi theo con đường phát triển hòa bình và là quốc gia có những chỉ số tốt nhất về hòa bình và an ninh.
Biểu tượng của tổ chức tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Người Trung Quốc chỉ trích quan chức NATO vì tuyên bố 'nguy hiểm' về Nga

Luôn chọn hòa bình

Bà Mao Ninh nhấn mạnh: "Chúng tôi chưa bao giờ xâm lược bất kỳ quốc gia nào và chúng tôi chưa bao giờ tiến hành chiến tranh ủy nhiệm, chúng tôi không tiến hành các hoạt động quân sự trên khắp thế giới và không đe dọa các quốc gia khác bằng vũ lực".

"Những gì NATO cần làm là từ bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh và định kiến ​​ý thức hệ, tư duy lại một cách nghiêm túc về vai trò của mình đối với sự ổn định của châu Âu và thế giới thay vì kích động mâu thuẫn ở khắp mọi nơi và thổi phồng mối đe dọa từ Trung Quốc".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала