Ở Anh vạch trần mánh khóe của Zelensky qua "chuyến thăm cấp nhà nước"

© AFP 2023Vladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã sử dụng tài năng biểu diễn của mình trong "chuyến thăm cấp nhà nước đầy mánh khóe" tới Vương quốc Anh để nhắc nhở phương Tây không quên Ukraina trong bối cảnh xảy ra động đất lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, bình luận viên Patrick Wintour của báo Guardian viết.

"Zelensky nhận thức sâu sắc rằng sau một năm bằng cách nào đó ông ta phải giữ chủ đề xung đột ở Ukraina trong tâm điểm chú ý của những bộ óc phương Tây thường hay lan man. Động đất, tin tức chính trị trong nước và giải thưởng âm nhạc đang đua nhau chiếm chỗ trong chương trình thời sự", - tác giả nhận xét.

Theo ý kiến của nhà báo Wintour, Zelensky cảm thấy sự chú ý của cả thế giới đối với Ukraina đang suy giảm. Wintour lưu ý rằng chuyến thăm này đã được "lên kế hoạch và dàn dựng cẩn thận".
“Nhưng đằng sau chuyến đi của ông ta còn ẩn giấu những "yêu cầu thực tế", - bài báo viết.
Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sunak và Zelensky ký tuyên bố hỗ trợ Ukraina

“Zelensky khéo léo yêu cầu cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina, hay thứ mà ông ta gọi là “những đôi cánh tự do”, - nhà quan sát nói thêm.

Zelensky đến thăm Vương quốc Anh hôm thứ Tư. Ông ta có bài phát biểu trước Quốc hội Anh, sau đó đến Cung điện Buckingham yết kiến Vua Charles III, đồng thời thăm trại huấn luyện binh sĩ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала