Ở Syria than phiền việc thiếu sự hỗ trợ từ phương Tây

© AP Photo / Omar SanadikLực lượng cứu hộ khiêng nạn nhân động đất ở Hama, Syria.
Lực lượng cứu hộ khiêng nạn nhân động đất ở Hama, Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bà Bouthaina Shaaban, cố vấn của Tổng thống Syria nói rằng các nước phương Tây không hỗ trợ chính phủ Syria sau trận động đất, mà chỉ hỗ trợ các vùng lãnh thổ do quân khủng bố và phe đối lập kiểm soát.

"Đáng tiếc là phương Tây chỉ quan tâm đến những khu vực nơi có quân khủng bố, có tổ chức “Mũ bảo hiểm Trắng”, mà không quan tâm đến những khu vực có phần lớn người dân Syria sinh sống... Sự thật là Mỹ và châu Âu chỉ bảo vệ “Mũ bảo hiểm Trắng”... Hầu hết kinh phí, tất cả trang thiết bị từ châu Âu và Mỹ đều được gửi tới Thổ Nhĩ Kỳ. Không có gì cho Syria từ châu Âu cả", - bà Shaaban nói với kênh truyền hình Sky News của Anh.

Trước đó, Điều phối viên thường trú của LHQ tại nước này, ông El-Mostafa Benlamlih kêu gọi chính phủ Syria gác chính trị sang một bên và cho phép tiếp cận khu vực phía tây bắc do phe đối lập kiểm soát để tạo điều kiện thuận lợi thực hiện sứ mệnh nhân đạo ở Syria.
Hoạt động cứu hộ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng động đất tàn phá - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Thổ Nhĩ Kỳ nhận được sự hỗ trợ của hơn 60 quốc gia để khắc phục hậu quả động đất

Động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hôm thứ Hai ở Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra hai trận động đất mạnh. Một số vùng ở Syria cũng bị tàn phá sau động đất. Theo số liệu mới nhất có 9.057 người thiệt mạng, gần 53 nghìn người bị thương. Tổng thống Erdogan tuyên bố quốc tang 7 ngày và ban bố tình trạng khẩn cấp trong 3 tháng tại 10 tỉnh bị ảnh hưởng thảm họa. Theo số liệu mới nhất từ Bộ Y tế Syria, số người chết trong trận động đất ở nước này đã vượt quá 1,2 nghìn người, hơn 2 nghìn người bị thương. Đang tiến hành dọn dẹp những nơi đổ nát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала