- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sunak và Zelensky ký tuyên bố hỗ trợ Ukraina

© AP PhotoThủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Vladimir Zelensky, Vương quốc Anh và Ukraina đã đưa ra tuyên bố chung. Tuyên bố nêu rõ London sẽ tiếp tục dành cho Kiev sự hỗ trợ "trên bộ, trên không và trên biển", còn từ tháng 2 năm ngoái đã cung cấp viện trợ quân sự, nhân đạo và kinh tế với tổng giá trị gần 4,8 tỷ USD.
Ngoài ra London và Kiev có ý định áp dụng "mọi biện pháp hợp pháp" để sử dụng tài sản của Nga nhằm tái thiết Ukraina, tuyên bố cho biết.

“Chúng tôi cũng sẽ đảm bảo theo hệ thống pháp luật của chúng tôi để Nga không thể tiếp cận được những tài sản mà chúng tôi đã phong tỏa hoặc đang bất động cho đến khi nước này chấm dứt vĩnh viễn hành động vi phạm chủ quyền của Ukraina... Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các biện pháp hợp pháp để đảm bảo rằng tài sản của Nga có thể được sử dụng để hỗ trợ cho việc tái thiết Ukraina", - văn bản tài liệu được công bố trên trang web của Thủ tướng Anh nêu rõ.

Thủ tướng Anh Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
London xem xét chuyển giao máy bay chiến đấu của Anh cho Kiev
Tuyên bố cũng lưu ý rằng Vương quốc Anh đang chuẩn bị đưa ra những biện pháp mới nhằm vào các lĩnh vực chính của nền kinh tế Nga và những ai đang ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt. Trong đó họ dự định cùng với các đối tác thực hiện biện pháp để chống lại những hành vi tránh né lệnh trừng phạt.
Zelensky đã đến Vương quốc Anh vào thứ Tư. Ông có bài phát biểu trước Quốc hội Anh, sau đó đến Cung điện Buckingham yết kiến Vua Charles III và còn tới thăm trại huấn luyện binh sĩ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала