- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tuyên bố của EU về chiến đấu cơ cho Ukraina là vô trách nhiệm, EU không thể làm gì nếu không có Mỹ

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tuyên bố của đại diện EU về sự cần thiết phải cung cấp cho Ukraina các hệ thống tên lửa tầm xa và máy bay chiến đấu là sự vô trách nhiệm, chúng được đưa ra để thể hiện quyết tâm và tinh thần quân sự của châu Âu, nhưng châu Âu không thể làm gì nếu không có Hoa Kỳ.
Trung tướng Evgeny Buzhinsky, cựu lãnh đạo khối Bộ phận điều ước quốc tế của Bộ Quốc phòng Nga nói với Sputnik.
Người đứng đầu Nghị viện châu Âu, Roberta Metsola, tại cuộc họp ở Brussels với Vladimir Zelensky, kêu gọi EU cung cấp cho Ukraina các hệ thống tên lửa tầm xa và chiến đấu cơ. Đồng thời, Văn phòng Thủ tướng Anh tuyên bố London sẽ không chuyển máy bay chiến đấu tới Kiev nếu điều này có thể ảnh hưởng đến an ninh của chính nước Anh. Nhiều khả năng, cuộc thảo luận về vấn đề này sẽ diễn ra tại cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng NATO vào ngày 14-15/2.
“Các tuyên bố được đưa ra vì Liên minh châu Âu không thể làm gì nếu không có Mỹ. Trong khi Mỹ từ chối (cung cấp), thì họ (EU) có thể nói về bất cứ điều gì để thể hiện tính hiếu chiến và quyết tâm. Nhưng họ sẽ làm điều đó cho đến khi Mỹ cho phép, như trường hợp của xe tăng, cho dù họ muốn làm điều gì đó đến mức nào, họ (EU) sẽ không làm điều đó”, - ông Buzhinsky nói.
Ông nói thêm những tuyên bố như vậy của đại diện Liên minh châu Âu nên được đối xử với thái độ hoài nghi và bản thân những lập luận kiểu này là vô trách nhiệm.
Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Roberta Metsola - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị viện châu Âu kêu gọi các nước EU cung cấp cho Kiev máy bay chiến đấu và tên lửa tầm xa
“Đây chỉ là lý luận vô trách nhiệm, chỉ để chứng minh tính hiếu chiến và quyết tâm, lẽ ra họ (EU) có thể. Do đó, tất cả những tuyên bố này của các nhà lãnh đạo châu Âu nên được đối xử với sự hoài nghi lớn”, - chuyên gia lưu ý.
Nói về khả năng chuyển giao máy bay chiến đấu cho Kiev, Buzhinsky nhấn mạnh quyết định như vậy sẽ là thời điểm của sự thật đối với cả Ukraina và phương Tây, và hậu quả có thể rất nghiêm trọng.

“Nếu ý bạn là một số loại tên lửa phòng không, thì trước tiên cần cung cấp máy bay. Tôi tin máy bay sẽ là khoảnh khắc của sự thật đối với cả Ukraina và phương Tây. Bởi vì không thể có tại Ukraina mạng lưới sân bay cho việc này, không có cơ sở hạ tầng để bảo dưỡng và sửa chữa máy bay. Điều này có nghĩa là chúng phải dựa trên lãnh thổ các quốc gia lân cận. Nếu chúng xuất kích từ đó, tôi nghĩ (quân đội) của chúng ta sẽ có quyền hợp pháp để tấn công các sân bay này. Chà, vậy thì bạn hiểu điều này có thể dẫn đến điều gì rồi”, - chuyên gia giải thích.

Thủ tướng Anh Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
London xem xét chuyển giao máy bay chiến đấu của Anh cho Kiev
Nga trước đó gửi công hàm tới các nước NATO phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Dmitry Peskov , Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga lưu ý việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga - Ukraina sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала