- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xung đột giữa Mỹ và Liên minh châu Âu về Ukraina đang diễn ra và có thể khiến EU sụp đổ

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xung đột giữa Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đang diễn ra và cuối cùng có thể dẫn đến sự sụp đổ của EU và đánh mất tính chủ thể của nó, giám đốc Trung tâm thông tin an ninh quốc tế, viện sĩ thông tấn Viện hàn lâm khoa học quân sự, ông Alexander Bartosh cho biết.
Theo ông, "cuộc đụng độ giữa Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu đã và đang diễn ra, nó có thể kết thúc bằng sự sụp đổ của Liên minh Châu Âu và mất đi tính chủ thể của nó - điều này có thể là kết quả hành động có chủ ý của Hoa Kỳ nhằm loại bỏ EU như đối thủ cạnh tranh của họ. Bằng cách này, Washington sẽ rảnh tay để tập trung vào việc cạnh tranh với Trung Quốc mà từ lâu họ coi là đối thủ chính - cả về mặt quân sự và lẫn kinh tế".

"Có một số yếu tố quan trọng dẫn đến xung đột giữa Washington và Brussels. Đầu tiên là vụ nổ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream, do đó các nước châu Âu mất nguồn khí đốt giá rẻ và buộc phải mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ với giá một mức giá cao hơn. Thứ hai, Hoa Kỳ đang ngày càng lôi kéo châu Âu vào cuộc chiến tranh ủy nhiệm ở Ukraina thông qua việc cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho Kiev", - ông Alexander Bartosh nêu rõ.

Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu tin rằng EU đã thoát khỏi sự phụ thuộc năng lượng vào Nga

Lý do làm trầm trọng quan hệ

"Cuối cùng, thứ ba là chính sách mở rộng NATO không kiềm chế theo gợi ý của Hoa Kỳ, bao gồm cả việc đưa Thụy Điển và Phần Lan vào Liên minh, làm trầm trọng thêm quan hệ không chỉ giữa NATO và Liên bang Nga, mà còn giữa NATO và Liên minh châu Âu. vì cả hai quốc gia này đều là thành viên của EU. Đây là nguồn gốc gây lo ngại cho EU và những bất đồng giữa Washington và Brussels", - chuyên gia Alexander Bartosh kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала