- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky thừa nhận sẽ không thực hiện các thỏa thuận Minsk

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertTổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Bỉ
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky thừa nhận ông không có ý định thực hiện các thỏa thuận Minsk. Ông ta nói điều này trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Spiegel.

“Đối với Minsk nói chung, tôi đã nói với Emmanuel Macron và Angela Merkel: chúng tôi sẽ không thể thực hiện nó như vậy”, - người đứng đầu nhà nước nói.

Theo ông, ông đã nói điều tương tự với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp đầu tiên và cuối cùng với ông này ở định dạng Normandy năm 2019.
"Tôi đã nói với ông ấy điều tương tự với hai người kia. Họ ngạc nhiên và trả lời: "Nếu chúng tôi biết trước ông thay đổi ý nghĩa cuộc gặp của chúng ta, thì đã có vấn đề ngay cả trước hội nghị thượng đỉnh", - Zelensky dẫn lời.
Ông cũng nói thêm chính quyền Kiev chỉ sử dụng các thỏa thuận Minsk để trao đổi tù nhân chiến tranh.
Cuối năm ngoái, cựu thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết "thỏa thuận Minsk năm 2014 là nỗ lực cho Ukraina thời gian" để trở nên mạnh mẽ hơn. Sau đó, cựu Tổng thống Pháp François Hollande ủng hộ tuyên bố của chính trị gia người Đức, lưu ý tình hình địa chính trị lúc đó không có lợi cho Ukraina và phương Tây cần được xả hơi.
Đàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Chuyên gia: Ukraina cần các thỏa thuận Minsk để duy trì các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga
Đồng thời, vào đầu tháng 2 năm 2022, Macron, sau các cuộc đàm phán với Zelensky ở Kiev, thông báo Tổng thống Ukraina đã xác nhận mong muốn thực hiện Minsk.
Vladimir Putin sau đó đã gọi tuyên bố của bà Merkel là bất ngờ và đáng thất vọng - theo ông, bản thân ông luôn xuất phát từ việc chính quyền Đức cư xử chân thành với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала