- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina thừa nhận được Mỹ cung cấp tọa độ mục tiêu để HIMARS tấn công

Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Mỹ điều chỉnh mục tiêu để LLVT Ukraina dùng HIMARS tấn công các vị trí của quân Nga, các nhà báo Isabelle Khurshudyan, Dan Lamothe, Shane Harris và Paul Sonn của Washington Post viết.

"Các quan chức Ukraina nói rằng trong phần lớn các cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa tiên tiến của Mỹ họ đều yêu cầu Mỹ và các đồng minh cung cấp hoặc xác nhận tọa độ mục tiêu. Tất cả những việc đó là thông lệ chưa từng có trước đây, cho thấy vai trò chủ động và quan trọng hơn của Lầu Năm Góc trong cuộc xung đột ở Ukraina", - các nhà báo nhận xét.

Các tác giả cam đoan rằng thông tin nói trên đã được ba quan chức cấp cao của Ukraina cũng như các quan chức Hoa Kỳ xác nhận.
Hệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina hứa với Mỹ sẽ báo cáo về mục tiêu của tên lửa để đổi lấy nguồn cung cấp
Bài báo nói rằng LLVT Ukraina "hầu như không bao giờ" tấn công mà không có tọa độ cụ thể do quân đội Mỹ đóng tại một nước châu Âu không nêu tên cung cấp. Các nhà báo lưu ý rằng đó là dữ liệu để "tấn công vào các vị trí quân Nga" bằng các hệ thống tên lửa phóng loạt MLRS HIMARS và M270 của Mỹ.
“Một quan chức cấp cao của Ukraina mô tả quá trình dẫn mục tiêu như sau: LLVT Ukraina xác định mục tiêu và địa điểm họ muốn tấn công, thông tin sau đó được gửi tới chỉ huy cấp cao, những người này sẽ chuyển yêu cầu tới các đối tác Mỹ để có tọa độ chính xác hơn. Theo quan chức này cho biết, người Mỹ không phải lúc nào cũng cung cấp tọa độ cho phía Ukraina theo yêu cầu, trong trường hợp đó quân đội Ukraina không nổ súng", - bài báo viết.
Nguồn tin của báo cũng cho biết thêm rằng việc dẫn mục tiêu được thực hiện thông qua "thiết bị của Mỹ trên lãnh thổ của một trong các quốc gia NATO" và gọi quá trình này là "rất cơ động".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала