- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina sẵn sàng dùng tên lửa của Anh để tấn công Crưm

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina sẵn sàng sử dụng tên lửa của Anh để tấn công các mục tiêu ở Crưm, bình luận viên George Grylls của báo Times nhận định.

"Ukraina sẵn sàng sử dụng tên lửa tầm xa của Anh để tấn công Crưm", - ông viết.

Các nguồn tin của báo trong Bộ Quốc phòng Ukraina xác nhận rằng Kiev đang chuẩn bị phương án theo hướng này.
"Hiện nay đang diễn ra các cuộc đàm phán để xác định chính xác số lượng tên lửa tầm xa của Anh có thể được gửi tới Ukraina", - nhà quan sát nói thêm.
 Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Mỹ cân nhắc việc cung cấp vũ khí cho Ukraina để tấn công Crưm
Theo bài báo, ở đây nói về việc cung cấp tên lửa chống hạm Harpoon có tầm bắn 150 dặm (khoảng 241 km) có thể điều chỉnh để tấn công các mục tiêu mặt đất. Tên lửa phóng từ máy bay Storm Shadow cũng được đề cập đến, loại này có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 350 dặm (khoảng 563 km). Kế hoạch cung cấp tên lửa tầm xa như vậy cho thấy trong việc hỗ trợ Ukraina London còn đi xa hơn cả Washington, nơi chỉ cung cấp tên lửa tầm ngắn, tác giả Grylls nhận xét.
Hôm thứ Năm Vladimir Zelensky đã phát biểu tại Hội đồng Châu Âu ở Brussels và kêu gọi các nước châu Âu cung cấp vũ khí hiện đại cho Ukraina dưới dạng viện trợ.
Trước đó ông đã đến thăm London và hội đàm với Thủ tướng Anh Rishi Sunak về việc cung cấp vũ khí cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала