- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khi Ukraina vẫn là bãi thử vũ khí, phương Tây chỉ có lợi

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Các quan thầy phương Tây có lợi khi kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina, khiến cho Kiev trở thành bãi thử nghiệm vũ khí và thực hiện chức năng như một loại công ty quân sự tư nhân trong cuộc đối đầu với Nga, ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga cho Liên Hợp Quốc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Điều có lợi cho họ (những quan thầy phương Tây của Kiev) là Ukraina vẫn là nơi thử nghiệm các hệ thống vũ khí của phương Tây, rằng nước này thực hiện các chức năng của một PMC (công ty quân sự tư nhân), rất thuận tiện để phương Tây sử dụng trong cuộc đối đầu địa chính trị với Nga", - ông Nebenzia nói.

Theo ông, "chơi xấu các nước láng giềng và đánh nhau bằng bàn tay của kẻ khác ... là một tập quán thực dân mà phương Tây đã được thực hiện trong nhiều thế kỷ»

Các điều kiện đặt ra trong các sáng kiến ​​«hòa bình» của Kiev rõ ràng là không thể chấp nhận được

Ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, rằng các điều kiện đặt ra trong sáng kiến ​​"hòa bình" do Kiev đưa ra rõ ràng là không thể chấp nhận được.
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ LB Nga tại LHQ Nebenzya: Việc Mỹ tham gia dẫn mục tiêu cho vũ khí của Ukraina sẽ có hậu quả
Theo ông, "kế hoạch hòa bình của ông Zelensky" chỉ là một trò cười.
"Tất cả những sáng kiến ​​này của Ukraina, dù là một dạng" công thức hòa bình "hoặc" hội nghị thượng đỉnh hòa bình nào đó, rõ ràng là những cái vỏ rỗng tuếch chỉ nhằm mục đích tuyên truyền. Các điều kiện đặt ra trong đó rõ ràng là không thể chấp nhận được", - ông Nebenzya nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала