Mỹ đang cố che giấu sự thật về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc, đây không phải lần đầu xảy ra

© AP Photo / Liu ZhengNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang cố gắng che giấu sự thật có ý nghĩa về vụ nổ đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc và bán thông tin sai lệch, và đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố khi bình luận về cuộc điều tra của nhà báo Seymour Hersh.

"Washington và các phương tiện truyền thông Mỹ và châu Âu 'tự do và chuyên nghiệp' này im lặng một cách bí ẩn trước những tiết lộ của Hersh về Dòng chảy phương Bắc. Có phải vì họ đã biết về nó từ lâu hay đơn giản là họ không quan tâm đến sự thật miễn là mọi người tin vào phiên bản của họ về chuyện này?", - nhà ngoại giao nói.

Bà bổ sung rằng "đây chỉ là một ví dụ khác về việc Hoa Kỳ đang cố gắng che giấu sự thật quan trọng và bán thông tin sai lệch nếu điều đó giúp Hoa Kỳ lách qua các nước khác".
Dòng chảy Bắc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Sự im lặng của Scholz về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc xác chứng tỏ ông ấy đã biết trước về việc này

"Không phải lần đầu tiên"

"Đây không phải là lần đầu tiên họ làm điều này. Họ đã làm điều tương tự đối với truy tìm nguồn gốc COVID, Tân Cương, an ninh mạng... Danh sách này vẫn tiếp tục", - bà nói.
Hoa Xuân Oánh lưu ý rằng có bằng chứng khá hùng hồn về sự tham gia của Hoa Kỳ và đính kèm với bài đăng một bức ảnh với một đoạn trích từ bài báo của Hersh, trong đó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trích dẫn từ cuộc họp báo vào ngày 7 tháng 2 năm 2022 sau cuộc gặp với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, nơi nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng "nếu Nga xâm lược, ... Dòng chảy phương Bắc sẽ không còn tồn tại. Chúng tôi sẽ phá hủy nó".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала