Hai cán bộ Đại học Bách khoa Đà Nẵng tham ô hơn 86 tỷ đồng để tiêu xài

© Ảnh : Võ Văn Dũng - TTXVNBắt 2 đối tượng tham ô tài sản tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng
Bắt 2 đối tượng tham ô tài sản tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng   - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính và Thủ quỹ Đại học Bách khoa Đà Nẵng bị bắt do cáo buộc tham ô hơn 86 tỷ đồng từ tài khoản của nhà trường.
Tối 9/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt Hoàng Quang Huy, 34 tuổi và bà Lâm Thị Hồng Tâm về tội Tham ô tài sản, theo Điều 353 Bộ luật Hình sự.
Cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở của ông Huy tại phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và nơi ở của bà Tâm trên đường Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu, Đà Nẵng), thu giữ các tài liệu, chứng cứ liên quan.
Qua công tác nghiệp vụ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng phát hiện vụ việc có dấu hiệu phạm tội tham ô tài sản xảy ra tại Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng liên quan đến ông Hoàng Quang Huy và bà Lâm Thị Hồng Tâm.
Tàu Cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu 8002  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Vụ tham ô 50 tỷ ở Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam: Vì sao nhiều sĩ quan thoát tội?
Cụ thể, đầu năm 2021, Tâm nhờ Huy cho vay 500 triệu đồng từ quỹ của Đại học Bách khoa Đà Nẵng nhằm giải quyết việc cá nhân. Do quỹ tiền mặt của trường không đủ, Tâm xin phép Huy cho rút tiền từ tài khoản ngân hàng của trường và được đồng ý.
Theo cáo buộc, với sự thông đồng của Huy, Tâm đã rút hơn 86 tỷ đồng từ tài khoản của Đại học Bách khoa Đà Nẵng để tiêu xài cá nhân và chuyển cho một người khác. Qua đấu tranh, các bị can đã thừa nhận hành vi phạm tội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала