Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 sẽ xoay quanh nội dung phát triển bền vững

© Ảnh : Bùi Doãn Tấn - TTXVNChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì họp về công tác chuẩn bị Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì họp về công tác chuẩn bị Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 10/2, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 9.
Tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà; Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn.
Báo cáo về công tác chuẩn bị Hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà cho biết, Thường trực Ủy ban Đối ngoại đã họp trực tuyến với Ban Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) để trao đổi về công tác tổ chức hội nghị, trong đó có thời gian, địa điểm, chủ đề, nội dung chính trong chương trình nghị sự và công tác hậu cần...
Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, tháng 12/2022, Tổng thư ký IPU đã có văn bản gửi Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu, nhận định việc tổ chức hội nghị lần này tại Việt Nam là rất thích hợp, tin tưởng hội nghị sẽ thành công tốt đẹp.
Phức hợp bảo tàng Nhà thờ Thánh Isaac, St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Việt Nam sẽ tham gia hội nghị châu Á của Câu lạc bộ quốc tế "Valdai"
Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Ủy ban Đối ngoại tiếp thu các ý kiến, sớm hoàn thiện các thủ tục liên quan để chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức Hội nghị; nhất trí dự kiến tổ chức Hội nghị vào tháng 9 năm nay.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, mục tiêu của Hội nghị Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu là tăng cường vai trò của nghị sĩ trẻ và sự tham gia của thanh niên vào hoạt động nghị viện, đưa ra những khuyến nghị dưới góc nhìn của giới trẻ về các hoạt động cũng như nội dung nghị sự của IPU; xây dựng mạng lưới, đoàn kết và nâng cao năng lực, mở rộng cách tiếp cận của giới trẻ đối với các vấn đề cùng quan tâm. Do đó, cùng với các nghị sĩ trẻ, Hội nghị cần nhấn mạnh vai trò và thu hút sự tham gia của giới trẻ. Điều này vừa phù hợp với mục tiêu của Hội nghị, vừa phát huy được thế mạnh đặc biệt của tổ chức Đoàn Thanh niên Việt Nam.
Đây cũng là dịp để quảng bá phong trào thanh niên của Việt Nam, vai trò quan trọng của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tới bạn bè quốc tế.
Về chủ đề chung của hội nghị, Chủ tịch Quốc hội gợi ý nên xoay quanh nội dung phát triển bền vững và gắn liền với giới trẻ. Các chủ đề cho các phiên thảo luận có thể cân nhắc các nội dung về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phát huy, bảo tồn giá trị văn hóa, con người trong phát triển bền vững; chuyển đổi số... Đây cũng là những vấn đề mang tính thời đại, được giới trẻ rất quan tâm cũng như gắn với nội dung của một số dự thảo luật, nghị quyết mà Quốc hội đang xem xét, cho ý kiến.
Bé gái Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
«Giàu có thêm nhiều ý tưởng»: Hội nghị về các vấn đề của Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương
Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội đề nghị có thể cân nhắc tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của Việt Nam, xem đây là một trong những điểm nhấn nhằm thu hút đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân trong lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tới tham quan, tìm hiểu và hợp tác.
“OCOP cũng là đổi mới sáng tạo, sản phẩm địa phương được thổi hồn khoa học-công nghệ và thương hiệu để gia tăng giá trị”, Chủ tịch Quốc hội nói.
Diễn đàn Nghị sĩ trẻ của IPU được đại diện tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu, được IPU tổ chức thường niên kể từ năm 2014 sau khi Diễn đàn được thành lập. Hội nghị là một nền tảng quan trọng để trao quyền cho các nhà lãnh đạo trẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала